Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Hỗ trợ người dân chuyển đổi từ 2G lên 4G từ ngày 1/3
Từ ngày 1/3/2024, tất cả các thiết bị điện thoại 2G không hợp quy sẽ không thể nghe, gọi, nhắn tin. Đây là bước quan trọng trong lộ trình tắt sóng 2G tại Việt Nam với mục tiêu dành băng tần để phát triển sóng 5G, hướng đến phổ cập điện thoại thông minh cho người dân.
Đề xuất cấm mang bút xóa, giấy than vào phòng thi
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, dự thảo đề xuất cấm mang bút xóa, giấy than vào phòng thi.
Đề xuất không khen thưởng, vinh danh đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN
BHXH các tỉnh, thành phố đề xuất các cấp có thẩm quyền không khen thưởng, vinh danh đối với các đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, biểu dương các đơn vị chấp hành tốt nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời công khai danh sách các doanh nghiệp chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đề xuất người nước ngoài được quyền sở hữu nhà có thời hạn tại Việt Nam
Trong tờ trình tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa gửi tới Chính phủ, Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ thống nhất quy định về quyền sở hữu nhà ở của cá nhân người nước ngoài không gắn với quyền sử dụng đất và bổ sung quy định người nước ngoài được gia hạn thời gian sở hữu nhà ở 1 lần.
Đề xuất trẻ em dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước ô tô
Trẻ em dưới 10 tuổi hoặc chiều cao dưới 1,35 mét được chở trên xe ô tô con không được ngồi cùng hàng ghế của người lái xe khi tham gia giao thông đường bộ; trẻ em dưới 4 tuổi phải được chở bằng ghế thiết kế dành cho trẻ em (trừ xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo quy định của pháp luật đường bộ). Người lái xe có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn việc thắt dây an toàn cho trẻ em.
Đề xuất giảm lệ phí cấp hộ chiếu, giấy phép lái xe khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của một số thông tư quy định thu phí, lệ phí của Bộ trưởng Bộ Tài chính nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất giảm 10% lệ phí cấp hộ chiếu, giảm mức thu lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe từ 135.000 đồng/lần cấp xuống 115.000 đồng/lần cấp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đề xuất cho người lao động thế chấp sổ BHXH để vay tiền
Để giảm tình trạng rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, mới đây, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) kiến nghị nghiên cứu, cho người lao động sử dụng sổ BHXH để vay tiêu dùng ngắn hạn trong bối cảnh thu nhập giảm sút hoặc việc làm bấp bênh.