Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/06/2024 12:08 (GMT+7)

Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang xây dựng, hoàn thiện và đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Quy chuẩn sửa đổi, bổ sung quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô. Theo đó, Bộ này đề xuất ô tô chở học sinh phải có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp.

Đề xuất trang bị còi báo động khẩn cấp cho xe đưa đón học sinh
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại mục 2.24.1, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT quy định, ô tô chở học sinh phải được trang bị thiết bị quan sát toàn bộ khu vực hành khách thông qua gương chiếu hậu bên trong và hệ thống camera giám sát bên trong để giám sát hành vi của lái xe, hành vi của giám hộ học sinh và hành vi của học sinh trên xe.

Bên cạnh đó, tại mục 2.33.4, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT cũng đề xuất, có hệ thống còi báo động, âm thanh khẩn cấp hoặc liên lạc trực tiếp đến lái xe hoặc người quản lý học sinh để cảnh báo khi có học sinh bị bỏ quên trên xe, thời gian không quá 15 phút.

Ngoài ra, dự thảo Quy chuẩn của Bộ GTVT còn quy định phương tiện phải được thống nhất một màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Mặt trước và cạnh hai bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe buýt trường học.

Xe phải có biển hiệu, có biển báo hiệu dừng đỗ, biển cảnh báo các phương tiện khác không được vượt khi xe đang đỗ ở bến để đón, trả học sinh đồng thời được trang bị thiết bị giới hạn tốc độ không vượt quá 80km/h.

Ghế ngồi phải được trang bị loại dây đai an toàn hai điểm; được lắp đặt trên xe ít nhất một bộ sơ cứu, trang bị bình chữa cháy; có camera bên ngoài để giám sát tình trạng phía ngoài cửa lên xuống.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về quản lý vận tải hành khách tuyến cố định
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, có hiệu lực từ ngày 15/7/2024.

Tin mới