Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/05/2024 11:21 (GMT+7)

TP. HCM chuẩn bị đầu tư 4 nút giao vào hệ thống cao tốc

Đây là loạt nút giao kết nối với các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 và cao tốc TP. HCM - Chơn Thành trong tương lai.

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư công thuộc lĩnh vực giao thông phục vụ công tác kết nối các tuyến đường bộ cao tốc. Đây là loạt nút giao quan trọng kết nối với các tuyến cao tốc hiện hữu, Vành đai 3 và kết nối với cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.

Cụ thể, UBND TP giao Sở GTVT lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư 4 nút giao gồm: nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL 50; nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ; hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3; dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.

Trong đó, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL 50 có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 573 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm B. Dự án đầu tư nút giao thông kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ là dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỉ đồng.

Dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3 cũng là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.500 tỉ đồng.

tm-img-alt
Phối cảnh nút giao Gò Công.

Đối với dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành đoạn trên địa bàn TP, Sở GTVT kiến nghị điều chỉnh tên dự án thành xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, đoạn trên địa bàn TP. Hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Theo Tờ trình của Sở GTVT, dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, đoạn trên địa bàn TP có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.940 tỉ đồng (nhóm A).

Các dự án nút giao này khu hoàn thành sẽ giải tỏa được ùn tắc tại các điểm ra, vào của Thành phố, đồng thời phát huy tính kết nối, phát triển liên vùng giữa các tỉnh với nhau, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như lưu thông hàng hóa.

Cùng chuyên mục

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá đất
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về giá đất, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024. Trong đó, có đề xuất về các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất.
Đề xuất nguyên tắc đánh số nhà
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, Bộ Xây dựng đề xuất nguyên tắc đánh số nhà mặt đường, mặt phố; tên ngõ, ngách, hẻm và đánh số nhà trong ngõ, ngách, hẻm.
Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.
Một số món ăn nhẹ có ích cho người bệnh đái tháo đường
Chúng ta biết, việc ăn đúng giúp chế độ duy trì được lượng đường máu phù hợp, không gây thừa đường, gây nhiễm độc đường hoặc không gây ra hạ đường máu do thực hiện chế độ ăn khắc khổ, thiếu năng lượng. Người bệnh đái tháo đường nên ăn chính vào bữa ăn sáng, trung bình vào bữa ăn trưa, ăn nhẹ vào bữa ăn tối (mức độ dựa vào lượng tinh bột - mức carbohydrates). Với bữa ăn phụ cần hợp lý với giai đoạn bệnh, nghề nghiệp và thói quen dinh dưỡng.