Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/02/2024 12:29 (GMT+7)

Đề xuất triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan liên quan xin ý kiến vào dự thảo văn bản triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử.

Đề xuất triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử

Ảnh minh họa.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, triển khai Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện việc cấp, quản lý thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử.

Cụ thể, người tham gia bảo hiểm y tế có thông tin về nhân thân đã được xác thực, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có nhu cầu được cấp và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử.

Quy trình thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử được chia thành 2 loại: cấp mới thẻ bảo hiểm y tế và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, người tham gia được nhận thẻ bảo hiểm y tế bản điện tử tại các ứng dụng: VssID và VneID.

Cùng chuyên mục

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7/2024 và từ 7h đến 13h ngày 26/7/2024.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.