Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/06/2024 10:16 (GMT+7)

Dì của chồng thắc mắc không thấy phong bì mừng cưới của tôi, tôi nói một câu mẹ chồng liền đưa 70 triệu

Trước khi đám cưới diễn ra, tôi nhắc mẹ chồng mua vàng mừng cho các em và trả nợ cho dì. Hôm cưới vợ chồng tôi vui vẻ đến tham dự và đinh ninh mẹ chồng đã trả nợ giúp nên không để ý đến nữa.

Sau đám cưới, chúng tôi thu được tổng cộng 150 triệu tiền mừng của bạn bè và anh em nội ngoại. Chồng tôi bảo bố mẹ tốn rất nhiều tiền cho đám cưới nên muốn bỏ ra 50 triệu trả bớt tiền ban tổ chức và phông màn giúp.

Vấn đề chồng đưa ra khá hợp lý, tôi không có ý kiến gì và đồng ý đưa tiền cho mẹ trả nợ. Mẹ chồng rất vui vẻ nhận số tiền chúng tôi đưa cho. Sau đó vài ngày bà hỏi vay số tiền mừng cưới còn lại của vợ chồng tôi. Mẹ chồng than thở:

“Những năm qua nuôi chồng con ăn học tốn rất nhiều tiền nên bố mẹ phải vay tiền khắp nơi. Bây giờ vẫn còn nợ người ta một khoản, không biết bao giờ mới trả xong nợ”.

Tôi và chồng yêu nhau ngay từ năm nhất vào đại học, tôi thấy tiền học và chi tiêu sinh hoạt trong suốt 4 năm là do anh ấy đi làm thêm, hoàn toàn không phụ thuộc vào bố mẹ chồng. Nhưng tôi không vạch trần lời nói dối của bà, sợ làm không khí gia đình căng thẳng.

Tôi bảo đó là tiền mừng cưới của mọi người, sau này người ta có việc tôi phải trả lại, có ăn không của ai đồng nào đâu. Mẹ chồng nói:

“Thế con cứ đưa tiền mừng cho mẹ giữ, sau này ai có công việc gì mời vợ chồng con, mẹ sẽ chi tiền”.

Dì của chồng thắc mắc không thấy phong bì mừng cưới của tôi, tôi nói một câu mẹ chồng liền đưa 70 triệu - 1
Tôi bảo đó là tiền mừng cưới của mọi người, sau này người ta có việc tôi phải trả lại. (Ảnh minh họa).

Khi thấy con dâu không chịu đưa tiền cho vay, tôi không hiểu mẹ chồng dỗ dành con trai thế nào mà anh ấy ép tôi cho mẹ giữ tiền. Anh bảo lúc khó khăn người ngoài còn giúp đỡ lẫn nhau, chỗ mẹ con anh không thể đứng nhìn mẹ vùng vẫy trong nợ nần được. Trước áp lực của chồng, cuối cùng tôi đành đưa tiền mừng cưới cho mẹ chồng giữ.

Nhưng tôi cũng chẳng chịu thua kém gì mẹ chồng. Suốt 1 năm qua, tháng nào tôi cũng xin mẹ chồng từ 1 đến 3 triệu tiền mừng cưới bạn bè đồng nghiệp hay anh em bên ngoại.

Có những hôm là có đám cưới thật, người ta từng đi tôi 500 nghìn, tôi cũng trả lại bằng ấy nhưng lại nói khống thành 1 triệu để sớm lấy lại tất cả số tiền đã đưa cho mẹ chồng. Có khi là đám cưới giả và tôi lại có một khoản tiền đút túi.

Nhiều lúc thấy bà bí tiền chạy vạy khắp nơi vay tiền cho con dâu đi đám cưới mà tôi thích thú. Tôi chẳng hiểu sao mẹ chồng có thể kiên nhẫn cầm tiền mừng cưới của chúng tôi được. Nếu là tôi chắc đã trả lại lâu rồi.

Tuần vừa rồi là đám cưới của con gái dì ruột của chồng tôi. Khi tôi cưới, cả dì và các em đều mừng mỗi người 1 chỉ vàng. Thế là bây giờ gia đình có đám tôi phải mừng lại 2 chỉ, đó đúng là một số tiền khá lớn.

Trước khi đám cưới diễn ra, tôi nhắc mẹ chồng mua vàng mừng cho các em và trả nợ cho dì. Hôm cưới vợ chồng tôi vui vẻ đến tham dự và đinh ninh mẹ chồng đã trả nợ giúp nên không để ý đến nữa.

Dì của chồng thắc mắc không thấy phong bì mừng cưới của tôi, tôi nói một câu mẹ chồng liền đưa 70 triệu - 2
Nhiều lúc thấy bà bí tiền chạy vạy khắp nơi vay tiền cho con dâu đi đám cưới mà tôi thích thú. (Ảnh minh họa).

Hôm thứ 3, dì của chồng qua nhà tôi hỏi với giọng thăm dò:

“Không hiểu hôm cưới em, các cháu có gửi phong bì mừng không nhỉ? Cả dì và em đều không tìm thấy phong bì của các cháu”.

Đến lúc này tôi mới ngã ngửa ra, không hiểu mẹ chồng quên hay cố tình quên nữa. Tôi nói xin lỗi dì vì sự thiếu sót này và nhắc mẹ chồng lấy vàng hay tiền ra trả lại cho dì và em họ.

Mẹ chồng bực tức nói:

“Mai tôi sẽ lo trả cho các con hết 70 triệu tiền mừng cưới, tôi mệt mỏi chuyện giữ tiền của 2 người lắm rồi. Còn trước mắt con bỏ ra cho mẹ 15 triệu mừng cưới cho em và dì được không?”.

Lúc đó trong tài khoản của tôi cũng có số tiền đó nhưng tôi nói không có và để mặc mẹ chồng chịu trách nhiệm, tôi không dây, ai bảo bà thích giữ tiền mừng của vợ chồng tôi.

Thấy mẹ con tôi tranh cãi về chuyện tiền mừng, đứng ở giữa người dì tức giận chẳng biết phải nói gì nên bỏ về.

Cho đến hôm nay, mẹ chồng tôi vẫn chưa đưa tiền mừng cho dì và các em, cũng chưa trả chúng tôi 70 triệu như đã nói. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.