Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 01/05/2022 07:06 (GMT+7)

Đình chỉ công tác thầy giáo tát học sinh lớp 10 thủng màng nhĩ vì dùng điện thoại

Liên quan đến vụ việc thầy giáo tát học sinh lớp 10 thủng màng nhĩ, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo xử lý nghiêm vì hành vi này vi phạm đạo đức nhà giáo.

Chiều 29/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An trả lời Infonet, đơn vị đã nắm được thông tin thầy giáo đánh học sinh vì sử dụng điện thoại trong giờ học khi chưa được phép. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Bắc Yên Thành nhanh chóng xử lý vụ việc

Theo ông Hoàn, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu nhà trường phối hợp cùng với gia đình đưa nam sinh đi khám ngay trong đêm tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh). Nếu cần có thể chuyển tuyến cao hơn để kịp thời chữa lành vết thương cho em, bởi đây là yêu cầu hàng đầu.

Đình chỉ công tác thầy giáo tát học sinh lớp 10 thủng màng nhĩ vì dùng điện thoại Ảnh 1
Ngôi trường xảy ra vụ việc.

Cũng theo ông Hoàn, do vị phạm đạo đức nhà giáo nên Sở GD&ĐT Nghệ An đã tạm thời đình chỉ 15 ngày (kể từ ngày 28/4 đến 12/5) đối với thầy giáo Hồ Văn Lịch. Đồng thời yêu cầu giáo viên báo cáo, giải trình về sự việc như báo chí đã nêu.

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Trường THPT Bắc Yên Thành nhanh chóng tiến hành họp hội đồng kỷ luật để xử lý nghiêm minh đối với việc thầy Hồ Văn Lịch đã làm ảnh hưởng đến uy tín, vị trí, đạo đức nghề giáo.

Như tin đã đưa, ngày 27/4, tại tiết Lịch sử của lớp 10D3 trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ A) một nam sinh tự ý sử dụng điện thoại di động và bị cô giáo đứng lớp phát hiện.

Nữ giáo viên này báo thầy Hồ Văn Lịch là Bí thư Đoàn trường để giải quyết. Trong lúc làm việc, thầy Lịch đã có hành động tát nam sinh này.

Sau đó, người nhà của nam sinh này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao, bàn tán. Nội dung người nhà chia sẻ: “Một học sinh lớp 10D3 bị giáo viên đánh thủng màng nhĩ trái. Nguyên nhân em dùng điện thoại trong cuối tiết học môn Lịch Sử. Thầy tát 4 cái vào em chảy máu tai. Người nhà đưa em đi khám thì thủng màng nhĩ rồi…

Nguyên nhân dẫn đến sự việc thầy Lịch tát nam học sinh đang được xác minh.

Được biết, thầy Lịch là giáo viên Sinh học, đã công tác tại trường nhiều năm và giữ chức Bí thư đoàn Trường THPT Bắc Yên Thành.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.