Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/10/2023 13:48 (GMT+7)

Đội tuyển cầu mây Việt Nam giành HCV sau trận đấu nghẹt thở

Sáng 4/10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết tranh HCV với đội tuyển Indonesia tại ASIAD 2023. 

Đội tuyển cầu mây Việt Nam giành HCV sau trận đấu nghẹt thở

Bước vào hiệp đấu thứ nhất, đội tuyển Indonesia giành lợi thế ghi điểm trước và đội tuyển Cầu mây Việt Nam luôn trong thế phải rượt đuổi. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ có trình độ tương đồng nên hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn, nhất là khi cả 2 đội tràn đầy quyết tâm đoạt huy chương cao nhất.

Sau 3 quả phát cầu, Indonesia dẫn trước 3 điểm sau đó các tuyển thủ Việt Nam liên tục bám đuổi, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 rồi 2-3. Có thời điểm tuyển Việt Nam đã cân bằng được tỉ số nhưng có vẻ như do áp lực tâm lý quá căng thẳng đã khiến các tuyển thủ Việt Nam không chơi phấn chấn như đội tuyển Indonesia, HLV Trần Thị Vui không giấu được vẻ hồi hộp trên khuôn mặt.

Tỉ số đeo bám nhau liên tục, tuyển Việt Nam bị dẫn 8-9 rồi lại gỡ 9 đều rồi lại bị dẫn lại 10-12, 14-15, 14-18 rồi 17-19. Tình huống đầy căng thẳng khi Indonesia ghi điểm và dẫn 17-20. Nhưng ở quả kết thúc sét đấu, tuyển Indonesia đã ghi được 1 điểm và kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỉ số 21-18.

Sau thất bại ở hiệp 1, HLV Trần Thị Vui đã sốc lại tinh thần cho các học trò và đội tuyển Cầu mây Việt Nam dẫn trước 3-1 rồi 4-2. Thoát khỏi tâm lý căng thẳng, các cô gái Việt Nam thi đấu tự tin dẫn 6-2 rồi 7-2, 8-2. Tuy nhiên các cô gái Indonesia cũng không ngừng đeo bám và gỡ ngắn tỉ số xuống còn 5-8 rồi 7-9, 8-9, 8-10. Tuy nhiên nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp cho các cô gái cầu mây của Việt Nam dẫn lại 13-9 rồi 15-12.

Hiệp đấu càng trở nên hấp dẫn khi tuyển Indonesia thi đấu xuất sắc, đầy quyết tâm gỡ lại 15-15, các cô gái Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực gỡ lại 18-15 nhưng ngay sau đó đã bị gỡ lại 18-17. Gương mặt của HLV Trần Thị Vui rất căng thẳng khi các học trò bị gỡ 18-18 trong khi chỉ còn 3 điểm số nữa là kết thúc hiệp đấu thứ 2. Trong giây phút quyết định, Indonesia phát cầu không qua lưới nên Việt Nam tiếp tục được hưởng điểm và dẫn 20-18. Chỉ còn 1 điểm nữa kết thúc set 1 nên không khí càng căng thẳng. Và niềm vui đã đến khi Trần Thị Ngọc Yến móc cầu kỹ thuật, ghi điểm số quyết định cho chiến thắng của tuyển Việt Nam trong hiệp 2.

Bước vào hiệp 3 quyết định, cả hai đội đều thi đấu nỗ lực, so kè từng điểm 1, cùng được 3-3 điểm rồi 4-4, tuyển Việt Nam nỗ lực dẫn trước 5-4 rồi 6-4. HLV Trần Thị Vui hô quyết tâm nhằm truyền cảm hứng cho các học trò. Trần Thị Ngọc Yến và các đồng đội đã tổ chức phòng thủ, phản công thành công tiếp tục dẫn 7-4. Indonesia quyết liệt đeo bám, gỡ hoà 7-7 nhưng ngay sau đó tuyển nữ Việt Nam dẫn lại 8-7, 11-8. Sau khi bị Việt Nam dẫn trước 12-9, đội tuyển Indonesia xin hội ý để xốc lại tinh thần và thay đổi chiến thuật.

Tuy nhiên, pha móc cầu đầy kỹ thuật của Ngọc Yến đã giúp cho tuyển Cầu mây Việt Nam dẫn trước 13-9. Các cô gái Việt Nam càng ngày càng hưng phấn, trong khi đối thủ Indonesia có vẻ có dấu hiệu tâm lý nên tuyển Việt Nam dẫn 15-10, 16-10. Sự xuất sắc của Trần Thị Ngọc Yến đã giúp cho tuyển cầu mây nữ Việt Nam dẫn cách biệt 18-11. Tuy nhiên trong nỗ lực đeo bám, các tuyển thủ Indonesia gỡ được 13-18. Quả chắn thành công mang tính bản lề của cầu mây Việt Nam đã giúp tuyển Việt Nam dẫn 19-14. Khi chỉ còn 2 điểm số quyết định nữa tuyển Việt Nam sẽ đoạt HCV, các tuyển thủ tiếp tục dẫn 20-14 và điểm số quyết định chiến thắng của tuyển cầu mây Việt Nam được ghi do công của Trần Thị Ngọc Yến.

Đánh bại Indonesia với điểm số cách biệt 21-14 ở ván quyết định, tuyển Cầu mây Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội nữ 4 người. Đây là tấm HCV thứ hai của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.