Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/05/2023 07:15 (GMT+7)

Đơn vị quản lý di tích lên tiếng xin lỗi du khách vì phải 'đội nắng' xếp hàng đợi mua vé vào Đại Nội Huế

Ngày 4/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có thông tin phản hồi liên quan đến phản ánh về việc du khách phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề khi mua vé tham quan các điểm di tích do đơn vị này quản lý.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều du khách và hướng dẫn viên du lịch, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4-1/5 vừa qua, tại Đại Nội Huế, nhiều người phải xếp hàng "đội nắng" để có thể mua vé tham quan.

Đây là hệ thống vé điện tử được đơn vị quản lý di tích triển khai từ cuối năm 2022 với mục đích cải tiến quy trình nghiệp vụ, cải thiện tốc độ và chất lượng phục vụ du khách trong nghiệp vụ bán vé truyền thống… Tuy nhiên, thực tế khi triển khai đã xảy ra những bất cập, khiến du khách và các hướng dẫn viên du lịch không khỏi bức xúc.

Đơn vị quản lý di tích lên tiếng xin lỗi du khách vì phải "đội nắng" xếp hàng đợi mua vé vào Đại Nội Huế - Ảnh 1.
Du khách xếp hàng dài đợi để có thể mua vé tham quan Đại Nội Huế dịp lễ vừa qua.

Lý giải về vấn đề này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, dịp lễ vừa qua, đơn vị đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được đơn vị quản lý di tích lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật, đơn vị này cũng thừa nhận đã nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử nhưng không nhận được mã QR ngay sau khi thanh toán. Đồng thời, gửi lời xin lỗi và mong du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan.

"Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới. Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục", Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 5 ngày từ 29/4 đến 3/5, có 99.000 lượt khách đến với Huế, tăng 80% so với cùng kỳ 2022, trong đó có khoảng 36.300 khách quốc tế, tăng gấp 26 lần so với năm 2022. Doanh thu du lịch ước đạt 153 tỷ đồng, tăng 80% so với 2022.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới