Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/10/2023 15:27 (GMT+7)

Đợt dịch tả lớn nhất thế giới bùng phát tại CHDC Congo

WHO ngày 27/10 cho biết, trong năm nay, tại Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) đã có tới hơn 41.000 trường hợp mắc bệnh tả, khiến 314 người tử vong

Trong một thông cáo báo chí, WHO nói rõ cuộc khủng hoảng y tế phức tạp ở DRC đã trở nên tồi tệ hơn trong năm 2023 với các ca mắc bệnh tả gia tăng, chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông vốn bị ảnh hưởng bởi xung đột. Hiện quốc gia này đang trải qua một trong những đợt bùng phát dịch tả lớn nhất thế giới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Đỉnh điểm dịch bệnh xảy ra hồi tháng 4 vừa qua với khoảng 1.000 ca nhiễm mới mỗi tuần. Sau đó, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài, gây áp lực và thách thức lớn cho hệ thống y tế vốn đã quá tải của DRC.

Bệnh tả do nhiễm trực khuẩn Vibrio cholerae gây ra. Cho đến nay, đây vẫn là căn bệnh gây ra mối đe dọa toàn cầu cho sức khỏe cộng đồng và là dấu hiệu của sự nghèo khó, chưa phát triển xã hội đầy đủ. WHO cho biết mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 1,3-4 triệu ca mắc bệnh tả và khoảng 21.000-143.000 ca tử vong do căn bệnh này.

Trước đó, trong tháng này, Chính phủ DRC đã đưa ra kế hoạch loại trừ bệnh tả vào năm 2030.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới

Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.