Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/03/2024 07:54 (GMT+7)

Dự kiến tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 vào cuối tháng 6

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến các sở giáo dục và đào tạo về thời gian cụ thể tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Tuy nhiên, dự kiến kỳ thi vẫn tổ chức vào cuối tháng 6 như năm 2023.

Dự kiến tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 vào cuối tháng 6
Ảnh minh họa.

Đây là thông tin được Cục phó Cục Quản lý chất lượng Nguyễn Mỹ Phong, Bộ GD&ĐT cho biết tại Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 ngày 17/3.

Cũng theo Cục phó Cục Quản lý chất lượng, việc công bố kết quả thi vẫn thực hiện như năm ngoái. Trong hướng dẫn tổ chức thi, Bộ GD&ĐT sẽ quy định cụ thể thời điểm các sở giáo dục và đào tạo phải công bố điểm thi cho thí sinh.

Kỳ thi cơ bản vẫn được giữ như năm 2023 với 05 bài thi, trong đó có 03 bài thi độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Năm 2024 là Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn bốn môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc Trung học phổ thông.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với