Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/09/2021 17:21 (GMT+7)

Dùng 'nước thánh' để trị Covid-19, pháp sư chết vì nCoV

Pháp sư này từng tuyên bố “nước thánh” của ông có thể chấm dứt đợt bùng phát dịch Covid-19 nhưng ông đã chết ở tuổi 48 sau khi bị nhiễm nCoV.

Eliyantha White, 48 tuổi, là người từng chữa trị cho nhiều ngôi sao thể thao và các chính trị gia hàng đầu tại Sri Lanka, bao gồm cả thủ tướng. Vị pháp sư này từng được quốc tế chú ý khi vận động viên bóng gậy huyền thoại Ấn Độ Sachin Tendulkar công khai gửi lời cảm ơn tới ông vì điều trị chấn thương đầu gối, giúp anh đạt được thành tích cao trong trận đấu với đội tuyển Nam Phi.

Vào tháng 11/2020, White tuyên bố ông có thể chấm dứt đại dịch ở Sri Lanka và nước làng giềng Ấn Độ bằng cách đổ những chậu “nước thánh” của mình xuống sông.

Dùng 'nước thánh' để trị Covid-19, pháp sư chết vì nCoV Ảnh 1
Các nhà sư Phật giáo thực hiện những nghi thức cuối cùng trong tang lễ của ông Eliyantha White vào ngày 23/3.

Pavithra Wanniarachchi, Bộ trưởng Y tế Sri Lanka, từng tán thành phương pháp chống Covid-19 bằng nước thánh của White. Tuy nhiên, vị Bộ trưởng Y tế này đã bị nhiễm Covid-19 chỉ 2 tháng sau đó.

Tình trạng của bà nghiêm trọng tới nỗi bà phải nhập viện và điều trị trong phòng chăm sóc tích cực. Bà Wanniarachchi sau đó bị giáng chức, song vẫn ở lại nội các Sri Lanka.

Tới ngày 23/9 vừa qua, vị pháp sự trị Covid-19 bằng nước thánh cũng được gia đình tuyên bố đã qua đời vì nCoV. Người thân của ông White cho biết, ông đã từ chối tiêm vaccine Covid-19. Thi thể của ông được hỏa táng và chôn ở nghĩa trang ở thành phố Colombo theo quy định chống dịch.

Dùng 'nước thánh' để trị Covid-19, pháp sư chết vì nCoV Ảnh 2
Tổng số ca tử vong do Covid-19 ở Sri Lanka đã vượt quá 12.000 người.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP vào năm 2010, pháp sư White từng tuyên bố ông có “đặc quyền đặc biệt” từ năm 12 tuổi. Kể từ đó, ông đã điều trị cho nhiều ngôi sao bóng gậy khác của Ấn Độ gồm Gautam Gambhir và Ashish Nehra.

Pháp sư White khẳng định ông đã sử dụng các phương pháp trong nền y học cổ truyền 3.000 năm của Ấn Độ. Tuy nhiên, các bác sĩ gọi White là kẻ lừa đảo và nhiều bác sĩ Ayurveda (y học Hindu cổ truyền của Ấn Độ) cũng bác bỏ tuyên bố của vị pháp sư này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sri Lanka đã ghi nhận hơn 510.000 ca nhiễm và gần 12.500 ca tử vong. Các bác sĩ cho rằng con số thực tế cao hơn báo cáo ít nhất hai lần và các nhà chức trách phải sử dụng tới biện pháp hỏa táng hàng loạt để giải quyết lượng thi thể lớn tại các bệnh viện và nhà tang lễ.

Cùng chuyên mục

Tin mới