Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/07/2022 10:20 (GMT+7)

EU khuyến cáo về nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trong mùa Đông

Ngày 25/7, Ủy viên phụ trách y tế và an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU) - bà Stella Kyriakides cho rằng các nước thành viên EU nên lập tức triển khai các công tác chuẩn bị ứng phó nguy cơ bùng dịch COVID-19 trong mùa Đông và mùa Thu.

Theo bà Stella Kyriakides, đại dịch COVID-19 vẫn đang hiện hữu và có những dấu hiệu đáng lo ngại và "ngày càng gia tăng" về các đợt bùng phát mới của dịch bệnh tại một số quốc gia.

EU khuyến cáo về nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trong mùa Đông

Bà nêu rõ: "Trong hai tháng qua, chúng tôi đã chuẩn bị cho những đợt dịch mới có thể xuất hiện trong mùa Thu và mùa Đông, nhận thức đầy đủ rằng sẽ không thể để cho làn sóng tiếp theo của đại dịch tạo thêm gánh nặng cho nền kinh tế hoặc xã hội của chúng ta, đặc biệt là vào thời điểm mà chúng ta đang chịu ảnh hưởng từ cuộc xung đột tại Ukraine, cũng như tình hình lạm phát".

Theo bà Kyriakides, Ủy ban châu Âu đã yêu cầu các quốc gia thành viên đẩy nhanh các chiến dịch tiêm liều tăng cường của vaccine ngừa COVID-19 - hiện đang thực hiện đối với những người trên 60 tuổi và các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Bà nhấn mạnh: "Những tháng này nên được tập trung cho công tác chuẩn bị. Như vậy, hệ thống y tế của chúng ta sẽ sẵn sàng cho các làn sóng mới có thể xảy đến, và rất có thể sẽ xảy ra trùng thời điểm với bệnh cúm mùa". Trong khi đó, những diễn biến tích cực về dịch COVID-19 đang được ghi nhận tại New Zealand.

Thủ tướng Jacinda Ardern ngày 25/7 cho biết số ca mắc mới COVID-19 tại nước này có chiều hướng suy giảm, mặc dù số ca nhập viện điều trị tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 3 vừa qua.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế New Zealand, trong 24 giờ qua nước này ghi nhận 6.910 trường hợp mắc mới COVID-19, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình trong tuần qua. Số trường hợp phải nhập viện lại tăng vọt lên mức 836 người - cao nhất kể từ ngày 29/3 vừa qua. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm nước thải cho thấy sự suy giảm đáng kể của virus SARS-CoV-2, đồng nghĩa với việc số ca bệnh sẽ tiếp tục đà giảm.

New Zealand đã đóng cửa biên giới hồi đầu năm 2020, đồng thời thực hiện các biện pháp hạn chế xã hội ở mức nghiêm ngặt nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19. Quốc gia 5,1 triệu dân này đã mở cửa trở lại các đường biên giới hồi tháng 2 vừa qua, đồng thời dự kiến sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế phòng dịch vào cuối tháng này. Hiện New Zealand đã ghi nhận 2.006 ca tử vong do đại dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.