Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/03/2022 09:52 (GMT+7)

F0 uống nước cam sao cho đúng cách?

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày này, việc bổ sung vitamin C là vô cùng quan trọng, thế nhưng việc bổ sung vitamin C thôi chưa đủ, mà cần phải đúng cách.

Theo đông y, cam là loại trái cây lành tính, mát, có tác dụng chống ho, chống nôn, giảm thiểu tình trạng chán ăn, chướng bụng và giữ nước cho cơ thể.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cam cũng là loại quả phổ biến hằng ngày được nhiều người ưa chuộng, chứa nhiều viatmin, canxi, kali, magie,… là loại trái cây phù hợp cho những ai F0 hoặc bị ốm, ốm mới dậy.

Cứ trong 100g nước cam thì chứa khoảng 69,7 mg vitamin C giúp hỗ trợ tăng cường kích thích sản xuất bạch cầu, từ đó tăng hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Nước cam được các chuyên gia khuyên là không nên pha thêm đường vì sẽ khiến người bệnh dễ bị đàm nhớt, gây ho. Người mắc Covid-19 nên sử dụng cam hoặc quýt tươi để ăn hoặc uống để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày này, việc bổ sung vitamin C là vô cùng quan trọng, thế nhưng việc bổ sung vitamin C thôi chưa đủ, mà cần phải đúng cách.

Uống nước cam sao cho phù hợp?

Chia sẻ với báo Dân Trí, TS Giang chia sẻ, thời điểm uống nước cam tốt nhất là 1-2 giờ sau bữa sáng hoặc trưa và cần uống ngay sau khi vắt, vì nếu để lâu cam sẽ mất hết giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C (chất chống oxy hóa, tăng đề kháng quan trọng có trong cam). Ngoài ra, cũng chỉ nên uống khoảng 200ml nước cam mỗi ngày.

TS Giang cũng chia sẻ thêm: "Theo nghiên cứu, 200ml nước cam nguyên chất chứa khoảng 60mg vitamin C, tương đương 100% vitamin C nhu cầu của cơ thể trong một ngày. Vì vậy, uống quá nhiều nước cam sẽ gây dư thừa lượng vitamin C không cần thiết cho cơ thể. Còn với trẻ em, chỉ uống khoảng 100ml nước là đủ",

*Không nên uống nước cam khi nào?

TS Giang khẳng định uống nước cam rất tốt, tuy nhiên, cần phải uống đúng cách và đúng thời điểm, nếu không sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe như:

- Uống khi đói: Có thể gây cồn cào, đau dạ dày.

- Uống ngay sau khi ăn no: Có thể gây khó tiêu, đầy bụng, ức chế quá trình tiêu hóa của thức ăn ăn trước đó.

- Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ: Gây tiểu đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm tăng nguy cơ mắc sỏi tiết niệu.

- Uống nước cam với sữa: Sự kết hợp này sẽ khiến protein trong sữa phản ứng với axít tartaric và vitamin C có trong cam gây ảnh hưởng tới tiêu hóa, làm chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

*Những trường hợp nào thì cần hạn chế uống nước cam

Một số trường hợp cần hạn chế uống nước cam như người bị viêm loét dạ dày - tá tràng, người bị suy thận, sỏi thận, người đang dùng một số loại thuốc tây y như thuốc kháng histamin, thuốc chẹn beta giao cảm, thuốc ức chế bơm proton…

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.