Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/05/2022 09:30 (GMT+7)

Giá vàng ngày 11/5: Vàng trong nước tiếp tục giảm

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước giảm tiếp phiên thứ hai kể từ đầu tuần.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 11/5 giảm mạnh trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố lợi suất trái phiếu tăng.

6h sáng nay 11/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.838 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do ở thời điểm hiện tại các nhà đầu tư vàng đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố lợi suất trái phiếu tăng.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới khi mối quan tâm của các nhà đầu tư chuyển sang yếu tố lạm phát giá. Không ít người cho rằng, lạm phát đang vượt quá tầm kiểm soát. Theo thông lệ, khi lạm phát giá có vấn đề sẽ đẩy giá các tài sản giấy như cổ phiếu và trái phiếu giảm, đồng thời đẩy giá các tài sản cứng như hàng hóa thô và bất động sản tăng cao.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế toàn cầu nhưng nó rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, yếu tố làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Chứng khoán Mỹ những phiên gần đây đều biến động mạnh và giảm nhiều tuần liên tiếp, trong đó chỉ số S&P 500 đã giảm gần 16% trong năm nay. Tuần trước, sau khi Fed cho biết "không cân nhắc" nâng lãi suất hơn 0,5%, cả ba chỉ số chủ chốt của Wall Street đều tăng khoảng 3%. Nhưng ngay hôm sau, thị trường lo ngại Fed đẩy nền kinh tế vào suy thoái và giảm hơn 3%.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước giảm tiếp phiên thứ hai kể từ đầu tuần.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 69,45-70,15 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 150 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Đây là phiên giảm liên tiếp thứ hai liên tiếp của thương hiệu vàng Quốc gia kể từ đầu tuần này với tổng mức giảm 300 nghìn đồng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tiếp tục giảm 50 nghìn đồng mua vào và 150 nghìn đồng bán ra về 69,50-70,05 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 50 nghìn đồng hai chiều còn 54,81-55,51 triệu đồng/lượng.

Không tránh khỏi xu hướng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tiếp tục mất 150 nghìn đồng hai chiều về 54,70-55,40 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.