Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/06/2022 10:10 (GMT+7)

Giá vàng ngày 16/6: Đảo chiều tăng trở lại

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đã đảo chiều tăng trở lại.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 16/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.834 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng tăng trở lại khi USD hạ nhiệt nhưng cũng nhanh chóng lao dốc vào đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ khi USD tăng vọt với việc giới đầu tư đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng mạnh lãi suất để chống lạm phát.

Những biến động khó lường trên thị trường tài chính châu Âu cũng ảnh hưởng mạnh tới các thị trường tài sản khác.

Thị trường tiền tệ hôm qua đã chứng kiến một cuộc họp khẩn cấp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) để thảo luận về các điều kiện thị trường hiện tại. Lo lắng của các nhà hoạch định chính sách hiện nay là việc định giá lại một cách nhanh chóng các tài sản tài chính của khu vực đồng euro.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tại Eurozone đã tăng mạnh kể từ khi ECB công bố kế hoạch nâng lãi suất vào tháng 7 và tháng 9 để kiềm chế lạm phát.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đã đảo chiều tăng trở lại.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,65-68,45 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng nhẹ 50 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Trước đó, trong 3 phiên đầu tuần, giá vàng thương hiệu quốc gia đã giảm mạnh 1,25 triệu đồng và mất mốc 69 triệu một cách nhanh chóng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội phục hồi mạnh hơn khi tăng 600 nghìn đồng hai chiều lên 67,50-68,30 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong ba phiên đầu tuần, giá vàng Doji giảm mạnh 1,75 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ 30 nghìn đồng chiều mua vào nhưng vẫn giảm tiếp 70 nghìn đồng chiều bán ra khi niêm yết 53,84-54,54 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý vẫn giảm tiếp phiên thứ 4 thêm 150 nghìn đồng mua vào và 100 nghìn đồng bán ra về 53,65-54,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Diễn biến giá vàng trong nước sáng nay phụ thuộc vào động thái tăng lãi suất của Fed đêm qua.

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tiếp tục đi lên
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell mới đây đã xác nhận rằng nhiều khả năng ngân hàng trung ương quyền lực này sẽ không sớm giảm lãi suất.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.