Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/08/2023 08:34 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 6/8: Liên tục đi lên, ghi nhận kỉ lục tăng giá dài nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra

Giá dầu đã tăng không ngừng bởi các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung toàn cầu và nhu cầu gia tăng.

Dầu thô đánh dấu tuần tăng thứ sáu, sau khi Ả Rập Xê-út và Nga, nhà khai thác dầu thô lớn thứ hai và thứ ba thế giới, cam kết cắt giảm sản lượng cho đến tháng sau. Đây là kỷ lục mà giá xăng dầu tuần lập được kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022.

Chốt tuần, giá dầu WTI đạt 82,64 USD/thùng, tăng 1,34%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 86,15 USD/thùng, tăng 1,19%.

Tính chung, giá dầu Brent tăng 15,4%, còn WTI tăng 18,2% trong 6 tuần qua.

Giá dầu đã tăng không ngừng bởi các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung toàn cầu và nhu cầu gia tăng trong những tháng còn lại của năm. Thêm vào đó, giá dầu được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu của Mỹ giảm sốc trong tuần cuối cùng của tháng 7.

Các nguồn tin cho biết Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung của OPEC+ khó có thể thay đổi chính sách khai thác dầu tổng thể tại cuộc họp diễn ra vào thứ Sáu (ngày 4/8). Nhưng việc cắt giảm sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út và lời bình luận từ phía Nga trước cuộc họp quan trọng của OPEC+ đã làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung, làm ảnh hưởng đến giá dầu.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà khai thác dầu và người tiêu dùng để đảm bảo thị trường năng lượng thúc đẩy tăng trưởng. Mỹ là nước sản xuất và tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất của Mỹ cho thấy thị trường lao động đang thắt chặt và lĩnh vực dịch vụ đang chững lại, điều này đã làm dấy lên lo ngại rằng suy thoái kinh tế có thể sẽ làm giảm nhu cầu dầu và đẩy giá dầu đi xuống, tính đến trường hợp nguồn cung giảm.

tm-img-alt
Giá dầu thô liên tục tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 6/8 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 22.809 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 23.967 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 20.169 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 20.270 đồng/lít

- Dầu mazút không cao hơn 16.538 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới