Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 14:42 (GMT+7)

Trọn bộ bí kíp cách viết CV xin việc 'cưa đổ' nhà tuyển dụng

Muốn có được công việc mình mơ ước thì ứng viên phải thực sự nổi bật, từ CV thật chuyên nghiệp và ấn tượng đến kinh nghiệm làm việc thực tế. Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý để tạo CV xin việc hiệu quả và tăng cơ hội chinh phục các nhà tuyển dụng. 

1. Chọn lọc nội dung liên quan đến công việc ứng tuyển

tron-bo-bi-kip-cach-viet-cv-xin-viec-cua-do-nha-tuyen-dung-01-1628667036.jpg
Làm thế nào để viết CV gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng?

Hãy ưu tiên viết vào CV xin việc kinh nghiệm và kỹ năng làm việc có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Khi đã xác định được những nội dung ưu tiên đó, bạn nên liệt kê vị trí công việc từng đảm nhận và trình bày thật ngắn gọn thành tựu bạn đã đạt được - với minh chứng cụ thể... Điều này thể hiện rằng bạn hiểu rõ yêu cầu cũng như tính chất của công việc và là ứng cử viên sáng giá đáng để nhà tuyển dụng cân nhắc.

Ngoài ra, thiết kế của CV cũng rất quan trọng và nên phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ, bạn có thể chuẩn bị một CV xin việc thật độc đáo và mang phong cách riêng của mình đối với những công việc mang tính chất sáng tạo. Còn với vị trí như nhân viên IT, những chiếc CV tối giản sẽ là một lựa chọn hoàn hảo khi có ý định tìm việc làm.

2. Trình bày ngắn gọn

Thực tế cho thấy, thời gian để nhà tuyển dụng ra quyết định có lựa chọn một ứng viên hay không là khoảng 7,4 giây. Vậy nên CV của bạn phải thật súc tích với những thông tin cần thiết và liên quan đến công việc. Tốt nhất là nên trình bày trong khoảng từ 1 đến 2 trang là tối đa.

Ngoài ra nếu muốn chia sẻ thêm những thông tin mà có khả năng nhà tuyển dụng sẽ quan tâm, bạn có thể đính kèm thêm các tài khoản Facebook cá nhân hoặc hồ sơ trực tuyến,…

tron-bo-bi-kip-cach-viet-cv-xin-viec-cua-do-nha-tuyen-dung-02-1628667036.jpg
CV xin việc đóng vai trò quan trọng để bạn có được việc làm tốt

3. Sử dụng “từ khóa” trong phần mô tả công việc

Hầu như bài đăng tuyển dụng nào cũng có phần mô tả công việc. Hãy dựa vào đây và tìm những từ khóa quan trọng để đưa vào CV của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tăng khả năng vượt qua vòng chọn lọc hồ sơ của hệ thống rà soát CV - vốn dựa vào một số keywords để tìm kiếm ứng viên; hơn nữa nhà tuyển dụng cũng sẽ dễ dàng đánh giá được chuyên môn của bạn một cách nhanh chóng.

4. Nêu bật thành tích của bạn

Sai lầm thường thấy ở nhiều ứng viên khi viết CV là thay vì đề cập đến những thành tích đã đạt được, họ chỉ đơn thuần liệt kê những đầu việc mình đảm nhận ở vị trí công việc trước đó. Nhưng trên thực tế, điều mà nhà tuyển dụng thực sự muốn nghe và quan trọng hơn là bạn làm việc đó có tốt không, có thành tích nào nổi bật không và khi có vấn đề phát sinh bạn đã xử lý như thế nào.

Hãy nêu ra các dẫn chứng, nếu có số liệu thì càng tốt về thành tích của bạn. Kết hợp sử dụng những động từ mạnh như: “gia tăng” (doanh số bán hàng), “cải tiến” (chất lượng sản phẩm/ bản thân); “dẫn đầu” (tập thể),… Như vậy bạn vừa có thể nêu bật thành tích lại thể hiện được kinh nghiệm của mình.

tron-bo-bi-kip-cach-viet-cv-xin-viec-cua-do-nha-tuyen-dung-03-1628667036.jpg
Những thành tích trong CV xin việc giúp bạn chiếm ưu thế khi ứng tuyển

5. Gửi kèm thư xin việc

Sẽ là một điểm cộng nếu bạn gửi một chiếc cover letter (thư xin việc), dù nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không. Cover letter giúp bạn giới thiệu những thông tin cơ bản của bản thân cũng như năng lực và kinh nghiệm, thể hiện nguyện vọng được hợp tác của bạn với nhà tuyển dụng.

Thư không nên dài dòng mà cần ngắn gọn, súc tích và có sự đồng điệu với CV của bạn. Cover letter nếu được trình bày và truyền đạt đúng cách sẽ là một cách tuyệt vời giúp bạn nổi bật hơn so với số đông còn lại khi tìm việc làm.

Qua những chia sẻ ngắn gọn về cách viết CV xin việc làm trên đây, các bạn ứng viên đã nắm rõ thì việc áp dụng vào thực tế cũng không quá khó. Ngoài bí kíp viết CV thì cách viết hồ sơ xin việc hay sơ yếu lý lịch cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn hãy truy cập vào https://vn.joboko.com để tham khảo những thông tin hữu ích cũng như tìm việc làm ngành nghề mình mong muốn nhanh chóng nhé.

Cùng chuyên mục

IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Tin mới

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.