Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/07/2021 16:20 (GMT+7)

Hà Nội: Cô gái 24 tuổi bị nhiễm trùng vùng mặt nghiêm trọng sau 3 năm tiêm filler

Sau 3 năm tiêm filler làm đầy vùng mặt, cô gái bị nhiễm trùng muộn vùng mặt, phải chích rạch để loại bỏ tổ mủ dưới da.

Vào sáng 17/7, Bệnh viện Bạch Mai cho biết Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vừa tiếp nhận điều trị trường hợp một nữ bệnh nhân bị biến chứng do từng tiêm filler vùng mặt. Theo đó, nữ bệnh nhân này mới 24 tuổi, nhập viện trong tình trạng vùng má phải sưng nề kèm theo sốt, Tuổi Trẻ đưa tin. 

Qua khai thác tiền sử, bác sĩ biết được bệnh nhân này có tiêm filler vào vùng mặt (má và cằm) cách đây 3 năm tại một spa chăm sóc da. Sau đó, bác sĩ chỉ định bệnh nhân đi siêu âm vùng mặt, kết quả cho thấy có hình ảnh ổ áp xe, da bề mặt ổ áp xe căng bóng sắp vỡ.

Hà Nội: Cô gái 24 tuổi bị nhiễm trùng vùng mặt nghiêm trọng sau 3 năm tiêm filler Ảnh 1
Rạch khối áp xe vùng má để loại bỏ tổ chức mủ dưới da cho bệnh nhân. Ảnh Người Lao Động

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân được chẩn đoán có tình trạng nhiễm trùng muộn vùng mặt sau tiêm chất làm đầy. Nếu không được xử trí kịp thời, ổ áp xe có thể lan rộng, viêm tấy lan tỏa phần mềm, hoặc vỡ ra, để lại sẹo xấu, sẹo lõm cho người bệnh. Bên cạnh đó, nhiễm trùng vùng mặt không được xử lý đúng cách, vi khuẩn có thể theo đường máu vào các tĩnh mạch trong sọ, hoặc gây nhiễm trùng máu, Người Lao Động đưa tin. 

Với trường hợp này, các bác sĩ đã chủ động trích rạch khối áp xe vùng má để loại bỏ tổ chức mủ dưới da. Thủ thuật được tiến hành thuận lợi và xử trí triệt để nhưng bệnh nhân sẽ bị di chứng, ít nhất là một vết sẹo lõm vùng má. 

Điều đáng lo lắng hơn là bệnh nhân từng bị áp xe chỗ tiêm ở má trái cách đây 2 năm. Do đó, những vùng tiêm khác có thể tiếp tục viêm tấy và tái nhiễm trùng. 

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới