Hà Nội lên phương án dỡ biển cấm taxi trên nhiều tuyến phố
Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi biển cấm taxi trên phố Cát Linh, đồng thời nghiên cứu phương án dỡ bỏ lệnh cấm trên đường Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ, Khâm Thiên và cầu Chương Dương.
Để giảm ùn tắc giao thông trong nội thành, từ năm 2013, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an TP thực hiện lệnh cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động theo khung giờ trên 11 tuyến phố.
Sở GTVT Hà Nội vừa chủ trì cuộc họp với Công an TP, UBND các quận, huyện để xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi về việc dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên nhiều tuyến phố.
Tại cuộc họp, các đơn vị đã thống nhất giữ nguyên biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên tuyến phố Hàng Bài, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Phủ Doãn, Ngõ 897 Giải Phóng.
Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ khảo sát, nghiên cứu phương án dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ, Khâm Thiên và cầu Chương Dương.
Trước mắt, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên phố Cát Linh đoạn từ Tôn Đức Thắng đến Trịnh Hoài Đức.
Từ năm 2012 đến nay, với mục tiêu giảm xe lưu thông để giảm ùn tắc, Hà Nội liên tục cấm taxi trên một số tuyến phố. Lúc cao điểm, 30 đường phố bị cắm biển cấm taxi. Tháng 3/2020, Hà Nội dỡ bỏ biển cấm vì đường phố vắng do thực hiện giãn cách xã hội phòng Covid-19. Nhưng đến tháng 9/2020, thành phố khôi phục biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến đường.
Trước đó vào giữa tháng 2, Hiệp hội Taxi Hà Nội (HATAS) đề xuất dỡ biển cấm taxi ở một số tuyến phố do không phù hợp thực tế, gây khó cho hành khách. HATAS cho biết, hơn hai năm qua, ngành nghề vận chuyển hành khách bằng taxi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, số phương tiện kinh doanh taxi tại Hà Nội đã giảm từ hơn 19.000 xuống 10.000.