Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/04/2024 11:11 (GMT+7)

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những quy định bắt buộc của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội trong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, những thí sinh đã học sinh chương trình THPT ở những năm trước nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi tốt nghiệp THPT ở những năm trước nhưng chưa tốt nghiệp (gọi chung là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp) đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

Trường hợp đặc biệt (chỉ áp dụng cho đối tượng thí sinh đã dự thi tốt nghiệp THPT ở những năm trước nhưng chưa tốt nghiệp) đăng ký tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã nơi cư trú theo xác nhận về cư trú của UBND cấp xã. Thí sinh tự do đang đi công tác xa, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú hoặc nơi học lớp 12 được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn nơi công tác.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chỉ được phép đăng ký dự thi tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT chỉ được phép đăng ký dự thi tại các trường THPT.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, những thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm; những thí sinh đã tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bằng phương thức tuyển sinh khác không thông qua kỳ thi (gọi là thí sinh tự do đã tốt nghiệp) thì đăng ký dự thi tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Liên quan đến việc đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cũng lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 02/5.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.

Tin mới