Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/03/2021 08:15 (GMT+7)

Hà Nội: Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 95% người dân trên 18 tuổi

Với hơn 15,7 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 đặt mua, TP. Hà Nội đã đặt mục tiêu tiêm cho 95% người dân trên 18 tuổi, trong đó nhóm thuộc tuyến đầu phòng chống dịch được ưu tiên tiêm trước.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đã tham mưu cho UBND TP. Hà Nội có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ mua 15.782.000 liều vaccine ngừa Covid-19.

Hà Nội đặt mục tiêu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 95% người dân trên 18 tuổi.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với hơn 15,7 triệu liều vaccine được đặt mua, thành phố đặt mục tiêu đảm bảo tiêm đủ cho 95% người dân trên 18 tuổi (mỗi người 02 mũi). Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các quận, huyện xây dựng kế hoạch dự kiến các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm trước để Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND TP. Hà Nội.

"Các nhóm được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 là tuyến đầu phòng chống dịch như nhân viên y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, người sinh sống trong vùng có dịch, người làm việc tại khu vực cách ly, tổ Covid-19 cộng đồng, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền…", bà Hà nói.

Bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, sau khi Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch và có vaccine, Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức tiêm ngay trên địa bàn Hà Nội. "Hiện chưa có đủ vaccine tiêm cho toàn bộ các đối tượng như dự kiến, vì vậy, trong thời gian tới chúng ta vẫn phải kiên định triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách tốt nhất, hiệu quả nhất", bà Hà nhấn mạnh.

Trước đó, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP về mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Trong đó, Nghị quyết nếu rõ, Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ, quản lý và sử dụng vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 cho người từ 18 tuổi trở lên: Số lượng khoảng 150 triệu liều. Bộ trưởng Bộ Y tế căn cứ yêu cầu phòng chống dịch, quyết định số lượng vaccine cụ thể cần mua, nhập khẩu theo từng giai đoạn.

Cơ chế mua vaccine thực hiện mua sắm trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26, Luật đấu thầu năm 2013.

Đối tượng, địa bàn ưu tiên tiêm và miễn phí

Nghị quyết quy định đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí gồm:

+ Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…); Quân đội; Công an.

+ Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

+  Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…;

+ Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;

+ Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi.

+ Người sinh sống tại các vùng có dịch.

+ Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

+ Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

+ Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Về địa bàn, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng nêu trên ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có dịch; trong tỉnh, thành phố ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch.

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine, ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, đối tượng ở vùng có dịch.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.