Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/04/2020 09:04 (GMT+7)

Hai sĩ quan quân đội bị tố ‘vận động’ tiền trong khu cách ly bị đình chỉ công tác

Hai sĩ quan cấp tá thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Vĩnh Long bị tạm đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo được cho là tụ tập ăn nhậu và vận động tiền trong khu cách ly phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời thông tin với báo chí.

Ngày 20/4, ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh đã tạm đình chỉ công tác hai cán bộ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long để làm rõ theo đơn tố cáo tiêu cực của công dân.

Hai cán bộ này là Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh – Phó Chủ nhiệm Hậu cần; và Trung tá Đặng Văn Ngoan – Trưởng ban Quân y làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Liên quan đến vụ việc, trước đó báo chí đã có phản ánh theo đơn tố cáo của người dân về việc xảy ra tình trạng ăn nhậu trong khu cách ly tập trung. Đặc biệt, các cán bộ đã tự ý ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người đứng ra nhận tiền. Những việc làm này đã được người dân báo lại với lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã gặp những người có liên quan yêu cầu viết tường trình.

Ông Lữ Quang Ngời gọi “đây là sự việc đáng tiếc” trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng ra sức chống dịch.

“Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, việc vận động tiền là hành động tự tiện của ông Minh và ông Ngoan, không hề có sự chỉ đạo nào từ Ban Chỉ đạo phòng chống tịch Covid-19 tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đình chỉ công tác 2 cán bộ này để điều tra làm rõ, sẽ xử lý công khai, minh bạch”, ông Ngời cho biết.

Trước đó, vào ngày 23/3, hơn 200 công dân từ Australia đã nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ; sau đó, được xe chuyên dụng đưa về khu cách ly tập trung (Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long, xã Mỹ Loan, huyện Tam Bình) theo quy định, để phòng dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.