Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/10/2024 07:47 (GMT+7)

Hàng chục học sinh, sinh viên tại Lào Cai nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa

Ngày 10/10, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, trong 2 ngày 9-10/10, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh Lào Cai đã tiếp nhận 50 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai và Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề Giáo dục thường xuyên nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa.

Bác sỹ theo dõi tình trạng của bệnh nhân.
Bác sỹ theo dõi tình trạng của bệnh nhân.

Sở Y tế Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị: Chi cục An toàn thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện điều tra, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy: Rạng sáng 9/10, một số học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai và Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề Giáo dục thường xuyên ở ký túc xá Trường Cao đẳng Lào Cai cơ sở 1 (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) xuất hiện các dấu hiệu đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt và đã được các thầy cô giáo, gia đình đưa lên Bệnh viện Hưng Thịnh điều trị. Đến sáng 10/10, đã có 50 em nhập viện.

Các trường hợp trên đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Ngoại, Nội - Nhi của Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh. Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tiến triển tốt, chưa có trường hợp diễn biến nặng.

Hàng chục học sinh, sinh viên tại Lào Cai nhập viện với biểu hiện rối loạn tiêu hóa ảnh 1
Bác sỹ theo dõi tình trạng của bệnh nhân.

Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại bếp ăn cơ sở 1 Trường Cao đẳng Lào Cai gửi Viện Kiểm nghiệm Trung ương. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã lấy mẫu nước, mẫu chất thải của các học sinh, sinh viên trên để làm xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Trước đó, tối 8/10, những học sinh, sinh viên trên ăn tối tại căng tin, tuy nhiên các em không ăn chung một loại thực phẩm mà ăn đa dạng các món như: Cơm, canh, các loại rau xào; thịt gà; thịt lợn xào hành tây...

Sáng 9/10, một số trường hợp có biểu hiện sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng. Trường Cao đẳng Lào Cai vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe các học sinh, sinh viên tại ký túc xá; đồng thời thông báo tạm dừng hoạt động của bếp ăn cơ sở 1 đến khi có kết luận của cơ quan chức năng./.

Cùng chuyên mục

Trào lưu "bắt pen" và những hậu quả khôn lường
Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều video theo trào lưu “bắt pen” khiến giới trẻ thích thú và tò mò thực hiện bởi cảm giác lâng lâng. Các chuyên gia y tế cảnh báo, hành động này tiềm ẩn nguy cơ gây thiếu máu não, ngưng tim, đột quỵ, thậm chí tử vong.
Bộ Y tế bổ sung danh mục thuốc BHYT
Theo Bộ Y tế, để đảm bảo tốt hơn quyền lợi của người tham gia BHYT, Bộ Y tế đang tiến hành rà soát, sửa đổi và bổ sung danh mục thuốc BHYT, trong đó đặc biệt chú trọng việc mở rộng danh mục thuốc cho tuyến dưới, nhất là tuyến tỉnh, huyện, xã...
Những thức uống giúp tăng cường hệ miễn dịch thời điểm giao mùa
Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường làm tiêu hao năng lượng nhanh và giảm khả năng thích nghi của con người với môi trường sống. Để nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hãy lưu ý bổ sung các loại vitamin, thực phẩm bổ dưỡng và tham khảo một số loại đồ uống sau đây.
Lợi ích từ việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên
Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Public Health, việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên và tạo ra một thế hệ không hút thuốc có thể ngăn chặn 1,2 triệu ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu.
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm RAILEZA do có chứa thành phần thuốc diệt côn trùng
Cục Quản lý Dược có công văn số 3188/QLD-MP về đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sản phẩm RAILEZA của Công ty Cổ phần Oceanpharm chịu trách nhiệm đưa ra thị trường và công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Quang Xanh sản xuất, do có chứa chất Permethrin là chất được sử dụng với vai trò là thuốc diệt côn trùng. Theo quy định quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế, sản phẩm RAILEZA không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.