Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/07/2022 10:42 (GMT+7)

Hướng đến ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7/2022: Nhiều địa phương tổ chức tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ…

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), nhiều địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, “Uống nước nhớ nguồn”.

TP Mỹ Tho (Tiền Giang): Thăm, tặng quà gia đình chính sách

nhieu-dia-phuong-tri-an-1-1656992300.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang đã đến thăm gia đình chính sách ở TP Mỹ Tho.

Vừa qua, đoàn công tác do ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang đã đến thăm 3 gia đình chính sách ở phường 2, phường 3 và phường 8 thành phố Mỹ Tho.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha, ông đã có công với đất nước; đồng thời bày tỏ phấn khởi khi các thương, bệnh binh dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Long An: Tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

nhieu-dia-phuong-tri-an-2-1656992300.jpg
Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp với UBND thành phố Tân An tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp với UBND thành phố Tân An tổ chức chương trình tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Long An do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup tài trợ), hỗ trợ cho 109 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Long An hiện đang còn sống với số tiền 545 triệu đồng, để trao tặng cho mỗi Mẹ 5 triệu đồng… Công tác trên nhằm động viên, chia sẻ, giúp đỡ cho các Mẹ vượt qua nỗi đau về thể xác, tinh thần, từ đó có niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với người có công với nước và hướng tới cuộc sống tươi đẹp hơn.

Thành phố Bà Rịa: Khám, cấp thuốc và tặng quà cho 400 thân nhân gia đình liệt sĩ

Ngày 02/7/2022, Hội Thân nhân liệt sĩ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với bệnh viện Bà Rịa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 400 thân nhân gia đình liệt sĩ và các Mẹ Việt Nam anh hùng tại 2 xã Hòa Long và xã Long Phước (thành phố Bà Rịa).

nhieu-dia-phuong-tri-an-3-1656992300.jpg
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 400 thân nhân gia đình liệt sĩ và các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại điểm khám chữa bệnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa khám, phát thuốc điều trị và tư vấn sức khỏe về một số bệnh liên quan đến xương khớp, tiểu đường, tim mạch... Bên cạnh đó, đoàn công tác thiện nguyện cũng đã trao tặng 400 phần quà, mỗi phần quà có giá trị hơn 500 ngàn đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp toàn dân và toàn quân ta tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.