Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 02/09/2024 07:44 (GMT+7)

Hy Lạp: Thành phố cảng Volos ban bố tình trạng khẩn cấp do cá chết

Theo Phòng Thương mại Volos, vụ cá chết hàng loạt đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp địa phương dọc bờ biển, khi hoạt động thương mại giảm 80% trong 3 ngày qua.

Ngày 31/8, Hy Lạp đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng tại thành phố cảng trung tâm Volos sau khi hàng nghìn con cá nước ngọt chết, hãng thông tấn chính thức của nước này đưa tin.

Hàng tấn cá chết đã dồn ứ lại dọc các bờ biển và các con sông ở đây. Chỉ riêng trong ngày 27/8 vừa qua, nhà chức trách đã phải dọn dẹp 57 tấn cá chết trên các bãi biển gần Volos. Ngoài dùng các tàu lớn, lực lượng chức năng cũng đặt các tấm lưới đặc biệt ở cửa sông Xiria để thu gom cá chết.

Đây là thảm họa môi trường thứ hai xảy ra tại cảng Volos, sau trận lụt kinh hoàng ở vùng Thessaly hồi năm ngoái, trong đó mực nước trong một hồ trong khu vực dâng cao hơn 3 lần so với bình thường.

tm-img-alt
Cá chết tại cảng Volos, Hy Lạp, ngày 28/8/2024. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo phân tích của Giáo sư Dimitris Klaudatos chuyên về nông nghiệp và môi trường tại Đại học Thessaly, cơn bão Daniel và Elias hồi năm ngoái đã làm ngập các vùng đồng bằng có diện tích khoảng 20.000 ha, cuốn trôi một lượng lớn cá nước ngọt từ sông ra biển.

Lượng khách du lịch tới vùng này đã giảm 80% trong năm ngoái, và tình trạng này được cho là sẽ tồi tệ hơn do thảm họa cá chết hiện nay.

Phòng Thương mại Volos cho biết họ đang thực hiện hành động pháp lý để đòi bồi thường sau khi hoạt động thương mại sụt giảm nghiêm trọng. Công tố viên đã mở cuộc điều tra về cuộc khủng hoảng.

Hy Lạp đang chứng kiến ngày càng nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt mà các nhà khoa học cho rằng có liên quan đến biến đổi khí hậu. Bao gồm nhiệt độ cao hơn và lượng mưa thất thường gây ra cháy rừng và lũ lụt.

Cùng chuyên mục

Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).