Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 29/07/2023 13:18 (GMT+7)

[Infographics] Những điểm đến du lịch chữa lành tại Việt Nam

Theo Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển mạnh loại hình du lịch chữa lành. Các địa phương đã và đang tận dụng tiềm năng, thế mạnh của mình về lĩnh vực này.

[Infographics] Những điểm đến du lịch chữa lành tại Việt Nam

Du lịch chữa lành được biết đến là loại hình du lịch có thiên hướng cân bằng sức khỏe. Đây là sự kết hợp giữa ngành du lịch truyền thống và ngành chăm sóc sức khỏe để phục vụ cho nhu cầu sống lành mạnh của mỗi du khách.

Theo Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển mạnh loại hình du lịch chữa lành. Hiện nay, các địa phương đã và đang tận dụng tiềm năng, thế mạnh của mình để cho ra đời nhiều sản phẩm du lịch chữa lành.

Với nhiều lợi thế về cảnh quan, nguồn dược liệu phong phú và quý hiếm cùng các kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe của đồng bào các dân tộc, Lào Cai đang là điểm dừng chân của nhiều du khách lựa chọn loại hình du lịch chữa lành.

Lựa chọn sản phẩm này, du khách được trải nghiệm tour du lịch chữa lành kết hợp luyện tập Yoga và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe với 5 lựa chọn: Yoga trên danh thắng núi Hàm Rồng; Yoga kết hợp các phương pháp trị liệu truyền thống dân tộc Dao đỏ Tả Phìn; Yoga và danh thắng ruộng bậc thang; Yoga kết hợp giải pháp trị liệu "Tắm rừng" tại Suối Vàng-Thác Tình yêu; Yoga kết hợp khám phá văn hóa dân tộc Mông ở thôn Hầu Chư Ngài (Sa Pa).

Trong khi đó, với hệ thống nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên cùng nguồn tài nguyên nước khoáng nóng, hệ thống đầm phá, bãi biển đẹp, Thừa Thiên-Huế hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển loại hình du lịch chữa lành, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

[Infographics] Những điểm đến du lịch chữa lành tại Việt Nam ảnh 1

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.