Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/03/2022 16:35 (GMT+7)

Khách ăn hết 2,3 triệu nhưng bị tính thành 3,3 triệu, chủ quán hải sản ở Đà Nẵng lên tiếng giải thích

Trước phản ánh trên mạng xã hội về việc tính sai tiền cho khách, quản lý của quán hải sản khẳng định sự cố này hoàn toàn là nhầm lẫn.

Mới đây, một tại khoản Facebook đã đăng thông tin phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh (đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Nẵng) nhập nhằng trong việc tính tiền cho khách.

Nội dung bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội: "Ai đi chơi, du lịch, ăn uống Đà Nẵng nhớ tránh quán này ra nhé. Chém giá kinh khủng, nói hết nước bọt mới được kiểm tra lại. May còn tỉnh, say là mất tiền rồi".

Theo tài khoản này chia sẻ, nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng.

Khách ăn hết 2,3 triệu nhưng bị tính thành 3,3 triệu, chủ quán hải sản ở Đà Nẵng lên tiếng giải thích
Hình ảnh chụp hóa đơn bị tính tiền sai được chia sẻ trên mạng xã hội.

Kèm theo bài đăng là hình ảnh 2 phiếu tính tiền: 1 phiếu được xuất trước đó ghi tổng số tiền phải thanh toán là 3.374.000 đồng; phiếu sau được tính lại là 2.345.000 đồng.

Trong đó, phiếu tính tiền trước bị tính dư 2 phần gỏi sứa, 48 lon bia và 2 phần ốc hương, 2 phần ghẹ hấp. Tổng số tiền chênh lệch giữa phiếu tính tiền trước và phiếu sau đó là 1.029.000 đồng.

Anh Lê Cảnh - quản lý quán - xác nhận sự việc xảy ra vào trưa ngày 27/3.

Anh Cảnh cho biết trên Người Lao Động, cơ sở của quán trên đường Trần Hưng Đạo mới khai trương được mấy ngày. Nguyên nhân là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn, tính dư món cho khách.

Cụ thể, đối với bia, quán quy định mỗi lần đưa ra một thùng bia nhưng nhân viên mới không biết nên đưa nửa thùng. Khi tính tiền, nhân viên khác tính theo vỏ thùng bia (mỗi vỏ tính một thùng) nên tính nhầm cho khách.

Đối với các đĩa thức ăn bị tính dư, quản lý quán lý giải do khách đông, phục vụ món bị chậm nên nhân viên nhắc nhiều lần, dẫn đến thu ngân nhập nhầm.

Sau khi nghe phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.

"Nếu tính tiền cho khách mà bị chênh lệch thì nhân viên không được hưởng nên chúng tôi không làm việc đó. Sự cố này hoàn toàn là nhầm lẫn, không hề có chuyện cố ý để gian lận tiền của khách", anh Cảnh nói và cho biết, bản thân đã bị trừ tháng lương do để xảy ra sự cố này.

Khách ăn hết 2,3 triệu nhưng bị tính thành 3,3 triệu, chủ quán hải sản ở Đà Nẵng lên tiếng giải thích
Quán hải sản nơi xảy ra vụ việc.

Bà Hồ Thị Thu Trang - chủ quán - cho biết, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền để khách kiểm tra. Sau khi khách kiểm tra xong, nếu có sai sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách.

"Sự việc này quán chưa hề thu một đồng nào của khách. Khách kiểm tra phát hiện, quán trừ tiền ngay lập tức. Khách và nhân viên phải có sự kiểm tra lẫn nhau. Mình không ăn gian gì khách hết. Nếu làm ăn gian dối như vậy thì quán không thể tồn tại đến bây giờ", bà Trang cho biết trên Dân Trí.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới