Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/08/2023 10:37 (GMT+7)

Khách ăn ốc rồi chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, chủ quán tá hoả tìm kiếm

Dù bữa ăn chỉ hết 487.000 đồng nhưng vị khách này đã chuyển cho chủ quán 487.000.000 đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ bài đăng của chủ quán ốc về 2 vị khách đặc biệt, nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối ngày 3/8, 1 cặp đôi đến quán ốc gọi các món đơn giản như lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt.

Khách ăn ốc rồi chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, chủ quán tá hoả tìm kiếm Ảnh 1
Cặp đôi đến quán ốc và dùng bữa hết 487.000 đồng.

Dùng bữa xong, cả hai ra trả tiền hóa đơn hết 487.000 đồng bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên do nhầm lẫn, người đàn ông đã chuyển nhầm cho chủ quá 487 triệu đồng mà không hề hay biết.

Chủ quán sau khi phát hiện ra đã đăng bài lên mạng xã hội, tìm vị khách nói trên để trả lại tiền thừa.

Khách ăn ốc rồi chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, chủ quán tá hoả tìm kiếm Ảnh 2
Cặp đôi ngồi ở phía xa camera nên không thể ghi rõ mặt.

Liên quan đến việc này, trao đổi với Dân trí, anh Thắng - chủ quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, khách tới quán khá đông, lại thêm nhiều người đứng chờ ở quầy thu ngân, nên khi nhận được tin nhắn nhận tiền trên điện thoại, anh Thắng chỉ kịp nhìn mấy số đầu 487 đúng như hóa đơn nên không phản ứng gì.

Khách ăn ốc rồi chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, chủ quán tá hoả tìm kiếm Ảnh 3
Sau khi dùng bữa, người đàn ông đã thanh toán nhầm từ 487.000 đồng thành 487.000.000 đồng.

Tối muộn, khi thu dọn hàng và kiểm tra toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận được trong ngày, anh Thắng mới "tá hỏa" phát hiện thấy một khoản tiền chuyển đến là 487.000.000 đồng - thừa 3 con số 0 so với số tiền thực tế phải trả. Tên người chuyển khoản là Vu Hai Dang.

Sau đó, anh Thắng dã đến ngân hàng nhờ kiểm tra và nhận được câu trả lời do sự nhầm lẫn từ phía người chuyển. Khi về nhà, anh Thắng đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội, mong tìm lại người khách chuyển nhầm để trả lại.

Cùng chuyên mục

Tin mới