Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/09/2023 15:21 (GMT+7)

Khi HLV Troussier đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Đô cho tham vọng World Cup 2026

15 cầu thủ U23 Việt Nam đã được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam. Đây là một bất ngờ lớn dành cho người hâm mộ.

Tống cựu nghinh tân, đó được xem là thông điệp từ bản danh sách tuyển Việt Nam của HLV Troussier, công bố vào trưa 29/9. Một loạt cựu binh của tuyển Việt Nam được thay thế bằng 15 cầu thủ U23 và trải đều mọi tuyến.

Ở vị tríthủ môn, Văn Việt sinh năm 2002 được lựa chọn thay Nguyên Mạnh. Hàng thủ có Tuấn Tài, Duy Cương, Văn Cường, Minh Trọng thay Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Thành Chung. Tuyến tiền vệ có nhiều gương mặt mới gồm Văn Khang, Văn Đô, Đức Phú, Thái Sơn và Đình Bắc. Hàng tiền đạo có Văn Tùng, Thanh Nhàn, Bùi Vĩ Hào thay Công Phượng, Văn Quyết.

HLV Troussier đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Đô và tham vọng World Cup Ảnh 1
15 cầu thủ U23 Việt Nam đã được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Bộ khung của tuyển Việt Nam trong quá khứ còn Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải, Tiến Linh, Văn Toàn. Bốn gương mặt mới thời HLV Troussier có Nguyễn Đình Triệu, Tuấn Dương, Văn Toản, Văn Luân.

Có lẽ, ít người còn nhớ đến thông điệp của HLV Troussier ở vòng loại U23 châu Á 2024. Ông thầy người Pháp nói sau trận Việt Nam thắng Yemen 1-0: "Tôi có quá trình làm việc đã kéo dài 6 tháng. Trong danh sách 50 cầu thủ U23 có thể lọc ra được 10 - 15 cái tên có thể khoác áo đội tuyển. Tất nhiên, các cầu thủ vẫn cần tiếp tục cải thiện bản thân nhiều hơn".

Phát biểu hồi tháng 9 của HLV Troussier đã trở thành sự thật khi tuyển Việt Nam có 15 cầu thủ U23 được triệu tập vào dịp FIFA Days tháng 10/2023. Việt Nam có 3 trận đấu giao hữu quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026, các đối thủ gồm Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

HLV Troussier đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Đô và tham vọng World Cup Ảnh 2
Văn Tùng được kỳ vọng tỏa sáng ở tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ba trận đấu kể trên được xem là khâu chuẩn bị cuối cùng của HLV Troussier, bởi vòng loại thứ hai World Cup 2026 bắt đầu từ tháng 11. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Pháp đã quyết định lựa chọn những học trò quen thuộc với chiến thuật của ông cho tham vọng World Cup 2026.

Hy vọng niềm tin của HLV Troussier dành cho Văn Đô, Văn Tùng, Tuấn Tài, Duy Cương, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Đình Bắc... sẽ giúp tuyển Việt Nam thay đổi diện mạo theo hướng tích cực. Và tham vọng giúp Việt Nam dự World Cup 2026 của ông thầy người Pháp sẽ thành hiện thực.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.