Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 14:14 (GMT+7)

Không tiêm vaccine Covid-19 vì sợ vô sinh, cô gái gặp kết cục thảm thương ngay trước đám cưới

Cô gái đã lên kế hoạch cho lễ cưới suốt 2 năm. Nhưng rồi, vì quyết định không tiêm vaccine, cô đã phải rời xa thế gian mãi mãi.

Samantha Wendell và Austin Eskew dự định làm đám cưới vào tháng trước. Cặp đôi đến từ Grand Rivers, bang Kentucky (Mỹ) đã mơ về một ngôi nhà ấm áp, có hai người cùng 3, 4 đứa con đáng yêu. Nhưng rồi mọi ước mơ tan biến khi Samantha mắc Covid-19.

Ngày 21/8 lẽ ra là thời khắc trọng đại của cặp đôi. Thế mà vào hôm đó, nữ kỹ thuật viên phòng mổ 29 tuổi vẫn mê man và phải thở máy trong bệnh viện. Tuần trước, Samantha qua đời sau thời gian chống chọi với tử thần.

Từ chối tiêm vaccine Covid-19 vì sợ vô sinh, cô gái gặp kết cục thảm thương ngay trước đám cưới Ảnh 1
Samantha Wendell hạnh phúc bên vị hôn thê chưa bao lâu thì qua đời vì Covid-19.

Chia sẻ về cái chết của vị hôn thê, Austin đau xót cho biết các đồng nghiệp của Samantha nói với cô rằng vaccine Covid-19 có thể gây vô sinh. Tuyên bố này đã nhiều lần bị giới khoa học bác bỏ vì vô căn cứ, nhưng Samantha vẫn lo sợ và quyết định đợi một thời gian, ít nhất là đến cuối tháng 7.

Ngờ đâu, quyết định đó đã khiến cô phải trả cái giá quá đắt. Sau khi tham gia buổi tiệc độc thân, Samantha bắt đầu có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Một tuần sau, cô được Austin đưa đến bệnh viện và phải thở máy từ ngày 16/8. Bất chấp những nỗ lực của bác sĩ, tình trạng của Samantha không hề được cải thiện.

Nghe lời chia sẻ thẳng thắn của bệnh viện, gia đình cô đành lau nước mắt tiễn biệt con. Thay vì tổ chức đám cưới, giờ đây người thân của Samantha lại chuẩn bị tang lễ cho cô. “Thông tin sai lệch đã giết chết chị ấy”, Maria Vibandor Hayes, em họ của Samantha, nói với NBC News.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.