Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/10/2023 06:29 (GMT+7)

Kiên Giang: Phú Quốc phát triển về Nam đảo

An Thới là 1 trong 2 phường trung tâm của thành phố Phú Quốc, được mệnh danh là “Nam đảo” của thành phố biển tươi đẹp này.

nam-dao-kg-1-1696634578.jpg
Trẻ em thích thú với chương trình nhạc nước ở khu Vinpearl Phú Quốc.

Có thể nói, An Thới đi sau phường Dương Đông về phát triển đô thị, thương mại, du lịch,… do phường Dương Đông là nơi tập khu hành chính của thành phố Phú Quốc là Thành ủy- UBND thành phố Phú Quốc, các cơ quan ban ngành,… Nhưng đến nay, phường An Thới lại là nơi thu hút đầu tư, phát triển về nghỉ dưỡng, du lịch, thương mại, dịch vụ,… thuộc hàng nhất nhì ở tỉnh Kiên Giang. Việc điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch phân khu đô thị An Thới đã được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt từ ngày 15/01/2020.

nam-dao-kg-2a-1696634643.jpg
nam-dao-kg-2b-1696634666.jpg
nam-dao-kg-2c-1696634683.jpg
Quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị  An Thới.

Trong đó có thể kể đến cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới và “Công viên nước hàng đầu Châu Á 2020– Aquatopia Water Park”. Duy nhất ở Nam đảo sở hữu khu nghỉ dưỡng 2 mặt biển hiếm có Premier Village Phu Quoc Resort, khu nghỉ dưỡng siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay nằm tại tận cùng mũi Ông Đội, khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á 2020 Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay,… Về lưu trú, duy nhất Nam đảo có khu nghỉ dưỡng siêu sang JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - kiệt tác kiến trúc của “thầy phù thủy” Bill Bensley, điểm hẹn lí tưởng của giới nhà giàu Châu Á cho những tiệc cưới và sự kiện xa hoa,…

nam-dao-kg-3-1696634542.jpg
Anh Phan Văn Đen.

Anh Phan Văn Đen, một người dân sống ở phường An Thới từ những năm cuối thập niên 90 đến nay, chia sẻ: “Tôi và đông đảo người dân hết sức vui mừng trước sự đổi thay, phát triển của phường An Thới, là Nam đảo ngày nay. Điều đó cho thấy chủ trương đúng đắn của các cấp chính quyền trong công tác quy hoạch, phát triển địa phương. Quy hoạch, phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư gắn liền với quyền lợi chính đáng của người dân địa phương chắc chắn sẽ được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ”.

nam-dao-kg-4-1696634486.jpg
Anh Phùng Thanh Minh.

Anh Phùng Thanh Minh, một người được sinh ra và trưởng thành ở phường An Thới, thành phố Phú Quốc, hào hứng: “Nhớ ngày trước vùng đất rừng và biển ở An Thới, nhất là khu vực Bãi Khem rất hoang sơ, thưa vắng người lui tới. Nay thì An Thới rồi khu vực Bãi Khem phát triển không ngừng, thật xiết bao vui mừng…”.

nam-dao-kg-5-1696634417.jpg
Anh Nguyễn Việt Thái và anh Trần Văn Mạnh.

Anh Nguyễn Việt Thái, một người dân ở TP.HCM, cho biết: “Ngày nay ai về Phú Quốc, về với phường An Thới, Nam đảo ngày nay đều yêu thích vẻ đẹp của biển và sự phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ,… Vì yêu Nam đảo, nên gia đình tôi cũng dành dụm ít tiền mua một miếng đất nhỏ ở An Thới để sau này có điều kiện sẽ cất nhà, đưa vợ con, gia đình về nghỉ những ngày nghỉ lễ, Tết,… thì còn gì thú vị hơn”.

Anh Trần Văn Mạnh, đến từ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, bộc bạch: “Chúng tôi thật sự vui mừng và ngỡ ngàng trước sự phát triển về đô thị, nghỉ dưỡng, thương mại, dịch vụ,… của Nam đảo, phường An Thới hiện nay. Như khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort ở mũi Ông Đội được trao tặng 2 giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á" và "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Việt Nam". Hoặc Premier Village Phu Quoc Resort đã gây bất ngờ khi tiếp tục được vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng biệt thự sang trọng hàng đầu châu Á" tại lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019 ở Rovaniemi- Phần Lan được tổ chức vào ngày 12/10/2019…”.

nam-dao-kg-6-1696634362.jpg
Anh Huỳnh Thanh Lin (bên phải) và PV.

Anh Huỳnh Thanh Lin, một người dân ở xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc cũng bày tỏ: “Như nhiều người dân sống lâu năm ở Phú Quốc, chúng tôi rất vui mừng trước sự phát triển của thành phố Phú Quốc nói chung, phường An Thới nói riêng. Từ một vùng đất rừng và biển hoang vắng, ngày nay An Thới đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Điều đó cho thấy công tác quy hoạch, phát triển có sự hài hòa giữa lợi ích của địa phương, nhà đầu tư và người dân nơi đây…”.

Qua lời chia sẻ chân tình của những người dân sống lâu năm ở Phú Quốc, du khách gần xa đối với sự phát triển của Nam đảo (phường An Thới), đã thấy được trung tâm phát triển của Phú Quốc đang dần dịch chuyển về Nam đảo với “hệ sinh thái” ngày càng được đắp bồi, thu hút du khách trong và ngoài nước…

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới