Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 17/05/2022 06:50 (GMT+7)

Kiều nữ đeo mác doanh nhân bất động sản lừa đảo hàng tỷ đồng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin trên báo Tiền Phong, tháng 5/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đối tượng Âu Thị Thanh Hằng có mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Hằng không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp, khoe trong tài khoản lúc nào cũng có hàng tỷ đồng và tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt để thu hút sự theo dõi của nhiều người và kêu gọi các nhà đầu tư.

Kiều nữ đeo mác doanh nhân bất động sản lừa đảo hàng tỷ đồng
Đối tượng Âu Thị Thanh Hằng.

Xác định hành vi của Hằng có dấu hiệu lợi dụng đầu tư bất động sản để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã lên kế hoạch đấu tranh.

Theo tờ Công an nhân dân, tại cơ quan công an, bước đầu Hằng khai nhận, do thấy trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư.

Để tạo niềm tin với các nhà đầu tư, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đưa cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Với thủ đoạn đó, Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (31 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục được đấu tranh, mở rộng.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.