Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 12:28 (GMT+7)

Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng ở phố thời trang sôi động nhất TP.HCM phải trả mặt bằng

Cuối năm thường được xem là "thời gian vàng" cho kinh doanh mặt hàng thời trang. Bởi lẽ, như các năm trước đây, nhu cầu mua sắm mặt hàng này thường tăng cao vào những tháng cận kề Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay, tín hiệu đáng buồn là các cửa hàng thời trang đua nhau... trả mặt bằng vì quá ế ẩm.

Theo tờ Giao Thông, tuyến phố Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM trước nay được biết đến là phố thời trang sôi động, thu hút rất đông người dân, du khách. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều cửa hàng trả mặt bằng, treo biển cho thuê. Một số cửa hàng vừa mới dọn đi, chưa kịp tháo dỡ biển hiệu.

Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng ở phố thời trang sôi động nhất TP.HCM phải trả mặt bằng Ảnh 1
Nhiều cửa hàng trả mặt bằng vì tình hình kinh doanh ế ẩm. Ảnh: báo Giao Thông.

Các cửa hàng thời trang ở đây đều rơi vào tình trạng vắng khách kéo dài. Để đảm bảo kinh phí để duy trì, một số điểm kinh doanh đã liên tục áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, có nơi treo bảng giảm giá 50-70% hoặc áp dụng chương trình mua một tặng một.

Chị N.T.Hằng, chủ một shop thời trang ở đây chia sẻ, cửa hàng ế ẩm kéo dài mấy tháng nay. Chị đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhưng vẫn không có khách mua.

Để duy trì hoạt động của cửa hàng, chị đã phải cho nhân viên nghỉ việc, tự bán và thực hiện các biện pháp giảm kinh phí bằng việc tắt bớt đèn, máy lạnh khi không có khách.

Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng ở phố thời trang sôi động nhất TP.HCM phải trả mặt bằng Ảnh 2
Để duy trì hoạt động, nhiều chủ cửa hàng đã áp dụng các hoạt động khuyến mãi nhưng vẫn không hiệu quả. Ảnh: báo Giao Thông.

Trao đổi với Người Lao Động, một số chủ nhà và môi giới cho thuê mặt bằng trên tuyến đường này cho hay, hiện giá cho thuê mặt bằng ở đây dao động động khoảng từ 45 triệu đến 80 triệu đồng/tháng.

Cứ 100m đến 200m sẽ bắt gặp các mặt bằng đang dán chằng chịt bảng cho thuê, thậm chí có cửa hàng mới khai trương cách đây không lâu nhưng do ế ẩm nên đành "bỏ chạy". Ước tính có khoảng 30 đến 40 mặt bằng đang bỏ trống trên tuyến đường này.

Chú Tám, 60 tuổi, nhân viên bảo vệ một cửa hàng thời trang, cho hay nhiều cửa hàng kinh doanh ở đây đều khá ế ẩm, "người ta trả mặt bằng rất nhiều".

Theo chú Tám, tiền thuê mặt bằng ở đây quá cao, khách thuê thì không có nhưng ít chủ nhà nào chịu giảm giá. Như một mặt tiền gần đó được khách thuê trả 55 triệu đồng/tháng nhưng chủ nhà vẫn chắc giá 65 triệu đồng/tháng, quyết không giảm.

"Hồi trước dịch đông lắm, khách ra vào nườm nượp, chú làm việc không nghỉ tay. Bây giờ ngồi từ sáng đến tối đón không tới 10 khách mua. Người ta mua hàng online hết rồi. Nhiều người ở gần đây không có việc làm nên họ cũng trả trọ về quê hết", chú Tám chia sẻ.

Được biết, tình trạng buôn bán ế ẩm khiến các chủ cửa hàng phải liên tục trả mặt bằng cũng diễn ra trên một số tuyến đường có hoạt động kinh doanh quần áo, dày dép như đường 3 tháng 2 (quận 10), đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), chợ Hạnh Thông Tây, đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

Cùng chuyên mục

Bitcoin vượt mốc 90.000 USD
Giá của đồng Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới trong ngày 13/11 khi thị trường tiếp tục hưởng lợi từ những cam kết của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc nới lỏng các quy định đối với tiền kỹ thuật số.

Tin mới

FDA Mỹ phát hiện thuốc điều trị hen suyễn Singulair có thể ảnh hưởng đến não bộ
Các nhà nghiên cứu của Chính phủ Mỹ đã phát hiện rằng thuốc hen suyễn phổ biến Singulair, do Merck sản xuất trước đây, có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở một số bệnh nhân. Thuốc này, với thành phần chính là montelukast, gắn vào nhiều thụ thể trong não có vai trò quan trọng đối với các chức năng tâm thần.
Cảnh giác với hình thức lừa đảo bằng mã QR thông qua các nền tảng kỹ thuật số
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác khi bắt gặp các tin nhắn, Email hoặc các bài đăng chứa đựng mã QR. Đồng thời, cẩn trọng xác minh thông tin của cá nhân, đơn vị hoặc tổ chức cung cấp mã QR thông qua số điện thoại hoặc các trang thông tin uy tín.