Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/03/2024 10:55 (GMT+7)

Kom Tum: Khởi tố điều tra vụ án "thuê người phá rừng"

Cơ quan điều tra, Công an huyện Kon Plông vừa khởi tố một vụ án hình sự mang tên "Hủy hoại rừng" để điều tra và xử lý sau khi phát hiện bốn đối tượng đã được thuê để cưa hơn 8.000m2 diện tích rừng tại huyện Kon Plông, Kon Tum, với giá 10 triệu đồng.

Ngày 12/3, Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, đã đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về "Hủy hoại rừng", một tội phạm nghiêm trọng đe dọa đến sự cân bằng sinh thái và môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm. Sự kiện này diễn ra sau khi một tổ công tác đa ngành, gồm cán bộ quản lý và bảo vệ rừng cùng cộng đồng thôn Tu Cần (xã Hiếu, huyện Kon Plông), phát hiện và bắt giữ bốn đối tượng đang tiến hành hành vi phá rừng trái phép.

tm-img-alt
Hiện trường chặt phá rừng.

Vào ngày 2/2, trong quá trình tuần tra khu rừng trên địa bàn, tổ công tác trên đã phát hiện bốn người đang sử dụng cưa máy để chặt hạ cây rừng một cách trái phép. Họ đã thu giữ ba cưa xăng và bắt giữ bốn người, được xác định là A Ne, A Né, A Rong (cùng trú tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành) và Đinh Văn Lang (trú tại huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), để chuyển giao cho cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, bốn đối tượng này đã thú nhận rằng họ được thuê bởi một người đàn ông tên là Vũ Văn Hào, 49 tuổi, trú tại Đăk Nông, để thực hiện việc chặt hạ cây rừng. Sau đó, lực lượng chức năng đã mời Vũ Văn Hào lên làm việc. Hào đã thừa nhận rằng anh đã thuê bốn đối tượng trên để thực hiện việc hủy hoại rừng tại các vùng đất thuộc xã Hiếu và xã Pờ Ê, với số tiền tổng cộng là 10 triệu đồng.

Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định rằng có hơn 8.000m2 rừng bị thiệt hại tại ba vị trí khác nhau, gồm tiểu khu 493 thuộc lâm phần của Cộng đồng thôn Tu Cần (xã Hiếu), tiểu khu 495 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông và tiểu khu 440 thuộc lâm phần do UBND xã Pờ Ê quản lý.

Hành vi phá rừng không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường và đời sống của cộng đồng. Việc khởi tố vụ án và tiến hành điều tra là bước đầu tiên quan trọng trong việc xử lý các hành vi phạm tội liên quan đến phá rừng, đồng thời cũng là cơ hội để tạo ra một thông điệp rõ ràng về sự nghiêm trọng của vấn đề này và đưa ra những biện pháp cần thiết để bảo vệ và phục hồi rừng ngay từ bây giờ.

Cùng chuyên mục

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới