Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/03/2023 14:15 (GMT+7)

Lại xuất hiện hình ảnh 2 người nước ngoài đứng trên đường phố Đà Nẵng 'xin tiền'

Tối 7/3, cư dân mạng lại xôn xao bàn tán về hình ảnh 2 người nước ngoài (một nam, một nữ) đứng tại góc ngã tư đường Tôn Đức Thắng- Ngô Văn Sở (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cầm tấm biển với nội dung “Cứu giúp không có tiền”.

Sau khi hình ảnh đăng tải khiến dư luận xôn xao, lo ngại trước tình trạng liên tiếp xuất hiện người nước ngoài “xin tiền” tại Đà Nẵng.

Liên quan vụ việc này, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã nắm được thông tin trên mạng chia sẻ và đang yêu cầu các đơn vị, địa phương vào cuộc xác minh thông tin hai người này.

Theo bà Hương, sau khi hình ảnh đăng tải, ngay trong tối qua, lực lượng chức năng đã có mặt tại địa điểm trên nhưng hai người nước ngoài đã đi mất nên chưa thể mời họ về để làm việc.

“Hiện tại mới chỉ có hình ảnh trên mạng, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị, tăng cường lực lượng kiểm tra, xác minh thông tin”, bà Hương cho hay.

Lại xuất hiện hình ảnh 2 người nước ngoài đứng trên đường phố Đà Nẵng 'xin tiền' Ảnh 1

Trước đó vào ngày 3/3, một thanh niên người Nga cầm biển "xin tiền đi du lịch" trên đường phố Đà Nẵng từng khiến dư luận bàn tán.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, nam thanh niên người nước ngoài mặc áo thun, quần short đứng tại đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu, Đà Nẵng), trên tay cầm tấm biển ghi dòng chữ "Tôi đang đi du lịch mà không có tiền. Xin vui lòng hỗ trợ chuyến đi của tôi".

Liên quan vụ việc, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng cho biết, Sở đã vào cuộc và xác minh được du khách trên mang quốc tịch Nga, có visa du lịch tại Việt Nam đến ngày 14/3.

Lại xuất hiện hình ảnh 2 người nước ngoài đứng trên đường phố Đà Nẵng 'xin tiền' Ảnh 2
Nam thanh niên cầm bảng xin cứu trợ ở Đà Nẵng gây chú ý

Vài ngày trước, cán bộ Sở đã làm việc với du khách này khi phát hiện sự việc xin tiền và đề cập được hỗ trợ. Tuy nhiên, người này không trả lời. Đến ngày 3/3, khi phát hiện sự việc, cán bộ Sở đã tiếp tục nhắc nhở và du khách trên không xuất hiện nữa.

"Tổ xử lý nhanh của Sở Du lịch cũng đã hỏi người này có cần hỗ trợ gì không nhưng người này nói không cần hỗ trợ rồi im lặng bỏ đi", Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng nói.

Hiện Sở đang giao cho các quận, huyện theo dõi, nếu người này tiếp tục xuất hiện với tấm biển xin tiền thì báo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP, Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan cùng phối hợp xử lý.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.