Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/02/2020 07:32 (GMT+7)

Làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona?

Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn, lo lắng, không biết phải làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona.

Sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân thứ 15 của Việt Nam và là ca thứ 10 tại Vĩnh Phúc nhiễm virus corona là một bé gái 3 tháng tuổi. Theo đó, bệnh nhân là cháu N.G.L. (sinh ngày 05/11/2019), địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N.G.L là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. Ngày 28/1, bệnh nhân N. G. L được mẹ đưa đến nhà bà ngoại chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa tự ý thức được sự nguy hiểm của virus corona nên cha mẹ cần lưu ý các biện pháp bảo vệ trẻ. (Ảnh minh họa)

Trước đó, theo AFP, trường hợp nhỏ tuổi nhất bị nhiễm virus corona được xác nhận trên thế giới là một em bé mới sinh được 30 giờ (từ một thai phụ được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi cấp do virus corona gây ra) tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Hôm 3/2, bé một tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng được xác định dương tính với nCoV.

Những thông tin trên khiến không ít bậc cha mẹ băn khoăn, lo lắng, không biết phải làm gì để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi virus corona.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa tự ý thức được sự nguy hiểm của Virus Corona, nên con chưa tự có biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Vì vậy, cha mẹ khi chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

- Trẻ sơ sinh vẫn cần được tiêm phòng vaccine đầy đủ để phòng tránh nhiều bệnh lý khác.

- Giữ ấm tốt cho trẻ, nhiệt độ phòng phải từ 25 độ C trở lên, tốt nhất là từ 27 độ.

- Người tiếp xúc với trẻ cần vệ sinh tay, vệ sinh bản thân sạch sẽ bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch xà phòng có chất sát khuẩn. Thay quần áo khi đi từ bên ngoài về trước khi chăm sóc và tiếp xúc với bé.

- Mẹ và bé hạn chế tiếp xúc với người lạ, không cho người lạ đặt tay lên mũi, miệng, mặt, mắt của trẻ, đặc biệt những người đang có các biểu hiện viêm đường hô hấp như: ho, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sốt,…

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, để mẹ có đủ sữa và chất lượng sữa tốt cho bé bú do phần lớn sức đề kháng của trẻ sơ sinh có được là từ nguồn sữa mẹ.

- Các vật dụng sinh hoạt hàng ngày của mẹ và bé phải rửa sạch sẽ và khử trùng bằng cách luộc sôi với nước sạch.

Đặc biệt, cha mẹ cần lưu ý: Khi thấy con có các biểu hiện nghi ngờ bệnh lý, nên cho bé đi thăm khám sớm với bác sĩ Nhi khoa để có biện pháp xử trí kịp thời và tốt nhất cho bé. Các ba mẹ cũng không nên quá lo lắng, hãy chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ, cũng như thực hiện tốt các biện pháp khuyến cáo phòng tránh virus corona của Bộ Y tế.

Nguồn: Bộ Y tế.

Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/lam-gi-de-bao-ve-tre-so-sinh-khoi-virus-corona-13818.html

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới