Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 07/04/2022 12:00 (GMT+7)

Lô vaccine đầu tiên phòng Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi chuẩn bị về Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Y tế, dự kiến ngày 09/4, gần 01 triệu liều trong lô vaccine phòng Covid-19 đầu tiên để tiêm cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi sẽ về đến Việt Nam.

Theo đó, công tác tiêm chủng cho trẻ sẽ được triển khai ngay sau đó khi việc kiểm định vaccine hoàn thành.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Được biết, gần một triệu liều vaccine cho trẻ 05 đến dưới 12 tuổi này do Chính phủ Australia tài trợ. Dự kiến lô vaccine thứ 2 sẽ về vào ngày 13/4, và lô thứ 3 sẽ về trước ngày 18/4.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin có 02 loại vaccine là Moderna và Pfizer sẽ tiêm cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, liều tiêm mỗi mũi của 02 loại vaccine khác nhau, lứa tuổi tiêm cũng có sự khác biệt.

Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 02 mũi vaccine cùng loại, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.

Để chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành phố về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ ở độ tuổi này.

Bộ Y tế cũng đề nghị địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch báo cáo UBND ban hành kế hoạch triển khai tại địa phương và hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, tích cực chuẩn bị để sớm triển khai vaccine cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi, sẵn sàng nhân lực và cơ sở vật chất, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể đưa vaccine vào sử dụng ngay sau khi tiếp nhận vaccine.

Bộ Y tế xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, tiêm chủng cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi để bảo vệ sức khỏe trẻ em và giúp trẻ em được đi học, vui chơi, cha mẹ yên tâm làm việc trong điều kiện nước ta mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.