Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 18/07/2021 19:46 (GMT+7)

Loạt TPBVSK được trang web của Sở Y tế Lai Châu quảng cáo là thuốc

Mặc dù được cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) nhưng hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới lại được trang web của Sở Y tế tỉnh Lai Châu quảng cáo là thuốc.

Ngày 26/2/2021 tại trang thông tin điện tử của Sở Y tế Lai Châu "http://soyte.laichau.gov.vn”  có đăng tải bài viết “Top 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Được Nam Giới Ưa Chuộng”, cuối bài để là: “Nguồn: Sở y tế”. 

Mở đầu bài viết ghi rõ: “Dùng thuốc tăng cường sinh lý nam là cách nhanh nhất để cải thiện khả năng giường chiếu cho các đấng mày râu. Trước nhu cầu sử dụng các loại thuốc này, rất nhiều sản phẩm được sản xuất trong nước, nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Hàn… được bày bán. Để tránh mua phải thuốc kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái hãy tham khảo top list (danh sách hàng đầu - PV) thuốc tăng cường sinh lực cho đàn ông sau đây”.

tpcn1-1626611664.png

Sau đó, bài viết liệt kê rất nhiều sản phẩm, trong đó có không ít sản phẩm là TPBVSK lại được gọi là "thuốc tăng cường sinh lý nam giới" như: Mãnh lực trường xuân, Sâm Alipas, Gen X (Gen X Gold, Gen X Plus, Gen X Silver), Kichmen Plus,...

tpcn2-1626611664.png

Được biết, trong loạt các sản phẩm được bài viết trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế Lai Châu liệt kê có tới 03 sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế (P309 Tòa nhà 86 Lê trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội). 

Nội dung quảng cáo được đăng tải như sau: “Thuốc uống tăng cường sinh lý nam Gen X: Gen X là sản phẩm dùng cho các đấng mày râu muốn tăng cường sinh lý. 

Sản phẩm này do Công ty TNHH Medistar Việt Nam nghiên cứu, sản xuất đã được kiểm định an toàn cho sức khỏe.  Thuốc hiện gồm có 3 loại là: Gen X Gold – hộp 24 viên nén, Gen X Plus – 1 hộp gồm 24 viên nén, Gen X Silver – hộp 60gr; 

Thành phần: Cao ba kích, dâm dương hoắc, cao nhân sâm, đông trùng hạ thảo, L-carnitine, cao sâm cau...; 

Công dụng: Thuốc giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone, tăng cường sinh lực cho nam giới; Tăng cường ham muốn, kiểm soát quá trình xuất tinh; Giúp nuôi dưỡng, cải thiện cả về số lượng và chất lượng tinh trùng; Tăng kích thước cho dương vật, kéo dài thời gian cướng cứng, nâng cao tần suất...”

tpcn3-1626611664.png

Đáng chú ý, mới đây Công ty GOB quốc tế đã bị Cục ATTP xử phạt 150 triệu đồng về 03 hành vi vi phạm: 

Quảng cáo các sản phẩm TPBVSK GEN X GOLD, Gen S, GEN X PLUS, GEN X SILVER gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm TPBVSK GEN X GOLD; Quảng cáo sản phẩm TPBVSK GEN X GOLD có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh. 

tự, Mãnh lực trường xuân cũng được cấp phép là TPBVSK do Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc (số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) chịu trách nhiệm sản xuất nhưng bài viết trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế Lai Châu lại gọi đây là “thuốc” với thông tin quảng cáo:  

“Mãnh lực Trường xuân - ‘Càng yêu càng sướng’ [Best-seller]: Mãnh lực trường xuân là giải pháp tăng cường sinh lý nam do Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế độc quyền. Sản phẩm đã được chương trình Cơ thể bạn nói gì số phát sóng ngày 16/06/2020 giới thiệu tới đông đảo khán giả truyền hình.”

tpcn4-1626611665.png

Rồi là, “Mãnh lực trường xuân được phát triển từ nền tảng bài thuốc cổ phương “Thần dược sung sướng” miền sơn cước của người Thái Đen, trải qua nghiên cứu khoa học và thực nghiệm lâm sàng để tạo nên công thức đột phá phối kết hợp chặt chẽ 4 chế phẩm: Đại bổ hoàn: Tăng cường sức khỏe, thể lực, cải thiện sức khỏe sinh lý toàn diện; Bổ thận hoàn: Đại bổ tạng thận, khắc phục thận hư, thận yếu, giúp mạnh sinh lý; Cố tinh trường xuân: Tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, kéo dài thời gian quan hệ; Mãnh lực trường xuân tửu: Bổ thận, tráng dương, kích thích ham muốn và khoái cảm tình dục.” ... 

Thậm chí, bài viết này còn khẳng định “Mãnh lực trường xuân là sự lựa chọn tin cậy của hơn 2 triệu quý ông trên khắp cả nước. Trong đó NSND Nguyễn Hải - ông Cấn phim Quỳnh Búp Bê cũng đã tin dùng sản phẩm này và có những phản hồi tích cực.” Kèm sẵn đường link (liên kết) để người tiêu dùng đặt mua. 

Tuy nhiên, gần đây nhất vào hồi tháng 6, sản phẩm này cũng bị cơ quan chức năng khuyến cáo do thực hiện “quảng cáo có nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo”. 

Trước đó, năm 2019, đơn vị quảng cáo Mãnh lực trường xuân cũng đã từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 60 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm TPBVSK gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tương tự, các TPBVSK như Sâm Alipas, Kichmen Plus, Rocket 1h… cũng được gọi là “thuốc” và quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

tpcn-5-1626611664.png

Việc hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn lựa sản phẩm là rất cần thiết. Tuy nhiên việc hiểu sai công dụng thật của sản phẩm dẫn đến định hướng sai lại gây những hậu quả vô cùng nghiêm trọng bởi TPBVSK chỉ là sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe chứ không có tác dụng chữa bệnh, càng không phải là thuốc như bài viết trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế Lai Châu quảng cáo.

Thời gian qua, không ít người bệnh tin vào các quảng cáo sản phẩm TPBVSK trên các website, các trang mạng xã hội, đã mua và sử dụng dẫn đến những biến chứng khiến bệnh nặng hơn. Tiêu biểu như trường hợp nam nhân có hộ khẩu thường trú tại Gia Lâm,Hà Nội, từng kêu cứu trên báo chí hồi tháng 4 vừa qua khi mua các sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam được giới thiệu có công dụng như thuốc.

Là một Sở Y tế với những cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, tham mưu cho UBND cấp tỉnh, tuyên truyền hướng dẫn người dân phân biệt các sản phẩm thuốc tây, đông dược, TPBVSK mà lại thiếu kiểm duyệt, để đăng tải bài viết không phân biệt được TPBVSK với thuốc thì quả thực rất nguy hiểm. Nhất là với Lai Châu, tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, có thể nhiều người dân còn hạn chế trong việc phân biệt giữa các sản phẩm thuốc với TPBVSK.

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.