Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/07/2021 11:23 (GMT+7)

Vén màn ‘bí mật’ nhóm Gobig: Lạc vào 'ma trận’ TPBVSK của Công ty GOB quốc tế

Chịu trách nhiệm công bố và phân phối 16 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK), nhưng có đến 6 sản phẩm của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế có cách gọi tên giống nhau như lột, khiến người tiêu dùng như lạc vào “ma trận”.

“Ma trận” TPBVSK, người tiêu dùng làm sao phân biệt?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các sản phẩm do Công ty GOB quốc tế công bố và phân phối cũng thuộc nhóm các sản phẩm TPBVSK tương tự như các Công ty khác của nhóm Gobig là hỗ trợ sinh lý hay xương khớp,...

1tp-1626322276.png
Ông Trần Tiến Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế.

Cụ thể, 16 sản phẩm Công ty này đang chịu trách nhiệm công bố và phân phối có tên gọi như sau: Gen X Father, Gen symptome, GEN BLOOD, GEN ARGININ, Gen X, GEN AZIN, GEN X EFER, Viên sủi ESTROMEN, GEN X PLUS, ÍCH KHỚP ĐAN, Genx Gold, GEN X GOLD, Gen X silver, GEN X SIL VER, Gen S, GEN S.

Đáng nói, một số sản phẩm của Công ty này lại có cách phát âm giống nhau một cách lạ thường như Genx Gold, GEN X GOLD, Gen X silver, GEN X SILVER, GEN S  và Gen S? Đã thế, tại một số website, gian hàng điện tử, những sản phẩm có tên gọi giống nhau này lại được quảng cáo tràn lan lẫn lộn.

2tp-1626322324.png
Genx Gold và GEN X GOLD, cùng một công dụng có cách gọi tên giống nhau đến lạ thường như thế này?
3tp-1626322352.png
02 sản phẩm với cách phát âm giống nhau như lột Genx Gold và GEN X GOLD lại đăng bán như gian hàng này người tiêu dùng sẽ phân biệt như thế nào?

Cụ thể tại gian hàng “shoppee.vn” có ảnh nhận diện sản phẩm là GEN X GOLD nhưng nội dung mô tả ảnh lại ghi là “combo 3 hộp 1 liệu trình Gen X Gold chính hãng tăng cường sinh lực phái mạnh đ3.000.000”.

Mặc dù là TPBVSK nhưng tại mục mô tả chi tiết sản phẩm, sản phẩm này lại được mô tả có công dụng như thuốc chữa bệnh với nội dung “tăng khả năng cường dương, kéo dài thời gian quan hệ, tăng khả năng cương cứng. Tăng khả năng sản sinh ra các tinh trùng khỏe mạnh, với số lượng nhiều dẫn tới thụ thai dễ hơn...”.

Phía dưới lại viết “Thông tin sản phẩm GEN X Gold – Tăng cường sinh lý Nam: Quy cách đóng gói 24 viên; dạng bào chế: Viên nang mềm; sản phẩm của: Công ty cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế; địa chỉ: P309 tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội; sản xuất tại Công ty TNHH dược phẩm Napharco; địa chỉ: KM22, Quốc lộ 5, TT.Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hàm (Hào – PV), T.Hưng Yên; số XNCB (Xác nhận công bố - PV): 2527/2018/ĐKSP-XNCB; số XNQC (Xác nhận quảng cáo - PV): 01660/2018/ATTP-XNQC...”.  Vậy thông tin sản phẩm GEN X Gold này là Genx Gold hay GEN X GOLD?

Trong khi đó, theo cập nhật mới nhất, tại phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm do Cục ATTP Bộ Y tế cấp ngày 14/3/2019, TPBVSK Genx Gold thuộc Công ty GOB quốc tế có số XNCB: 2527/2019/ĐKSP, được sản xuất tại Công ty cổ phần Y dược Trương Trọng Cảnh (cụm Công nghiệp Yên Nghĩa, Quang Trung, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội). Còn tại phiếu tiếp nhận công bố ngày 12/3/2020, TPBVSK GEN X GOLD cũng thuộc Công ty GOB quốc tế, có số XNCB 1973/2020/ĐKSP, là do Công ty Cổ phần nghiên cứu và phát triển dược phẩm Genphar sản xuất.

Tương tự sản phẩm Gen S và GEN S cũng vậy.

4tp-1626322382.png

Theo giấy tiếp nhận công bố sản phẩm số 3878/2020/ĐKSP Cục ATTP Bộ Y tế xác nhận ghi rõ “cho sản phẩm TPBVSK GEN S do Công ty GOB quốc tế công bố và phân phối, Công ty TNHH dược phẩm Napharco sản xuất”. Thế nhưng tại website có tên “nhathuocsuckhoe.com", với ảnh nhận diện tên ghi trên bao bì sản phẩm là GEN S lại có những nội dung mô tả thông tin chi tiết là: “Sản phẩm: GenS dạng viên uống hỗ trợ xương khớp; xuất xứ: Việt Nam; nhà sản xuất: Dược phẩm Napharco; quy cách: lọ 40 viên, 60 viên; viên uống GenS hỗ trợ xương khớp, làm trơn ổ khớp, 60 viên. Giá: 1.050.000đ; viên uống GenS hỗ trợ xương khớp, làm trơn ổ khớp, 40 viên. Giá: 861.000đ”  

Còn tại website “duocphamotc.com” cũng với ảnh nhận diện sản phẩm có tên là “GEN S hộp 60 viên” nhưng với phần nội dung mô tả thông tin chi tiết ghi: “Xuất xứ: Việt Nam; Sản xuất tại: Công ty Cổ phần sinh học dược phẩm Biopro; thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và phân phối: Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế; số đăng ký: 6153/2019/ĐKSP; Quy cách đóng gói: Hộp 60 viên”, chiếu sang thông tin trên Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm do Cục ATTP cấp lại là TPBVSK Gen S, chứ không phải là GEN S.

5tp-1626322413.png
Nếu các sản phẩm Gen S và GEN S được viết và quảng cáo như các website này, người tiêu dùng khác nào lạc vào “ma trận”.

Với những thông tin mô tả sản phẩm như 2 website trên, quả thực rất khó để người tiêu dùng nhận biết được có 2 sản phẩm Gen S và GEN S mà Công ty GOB quốc tế chịu trách nhiệm công bố và được Cục ATTP xác nhận. Nhất là lại thông qua hình thức “khám bệnh, bắt bệnh, kê đơn online” và gửi sản phẩm bằng hình thức chuyển qua bưu cục, bởi các sản phẩm này có mẫu mã thiết kế giống nhau đến từng chi tiết và cách gọi tên sản phẩm.

Liệu Cục ATTP, Bộ Y tế, có nghĩ đến tình cảnh của người tiêu dùng, người bệnh cần mua sản phẩm hỗ trợ khi xác nhận công bố cho những sản phẩm na ná giống nhau như thế này không?

Loạt sản phẩm bị xử phạt do vi phạm

Được biết, liên quan tới các sản phẩm mà Công ty GOB quốc tế chịu trách nhiệm công bố và phân phối, ngày 01/06/2021, Cục ATTP Bộ Y tế đã tước giấy tiếp nhận công bố sản phẩm TPBVSK Ích khớp đan 11 tháng và buộc thu hồi toàn bộ số lô 020320 ngày sản xuất: 03/03/2020, hạn sử dụng: 03/03/2023 trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký quyết định (01/06/2021) vì mắc các vi phạm nghiêm trọng. 

Sau đó, ngày 07/6/2021, Công ty này tiếp tục bị Cục ATTP Bộ Y tế xử phạt 150 triệu đồng với 03 hành vi vi phạm: 

Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD, Gen S, GEN X PLUS, GEN X SILVER gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

6tp-1626322451.png
Trần Tiến Sơn (mặc áo vàng), Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ GOB quốc tế cùng một số thành viên nhóm Gobig.

Hầu hết các sản phẩm bị xử phạt và tước giấy phép có tên trên đều được sản xuất tại Công ty Cổ phần nghiên cứu và phát triển dược phẩm Genphar (GEN X GOLD, GEN X PLUS, Ích khớp đan). Người đại diện theo pháp luật – Tổng giám đốc Công ty này lại chính là bà Nguyễn Thị Nhung với số cổ phần là 37% và người nắm giữ số cổ phần cao thứ 2 tại đây là chồng bà Nhung (Nguyễn Đình Dương) với 30% cổ phần.

Đây cũng là 2 cổ đông sở hữu nhiều cổ phần nhất tại Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế với 85% số cổ phần. Cụ thể, ông Nguyễn Đình Dương sở hữu số cổ phần nhiều nhất 45%, bà Nguyễn Thị Nhung 40%. Nắm số cổ phần thấp nhất là ông Trần Tiến Sơn, sinh năm 1993 tại Nam Định, với 15% cổ phần, làm giám đốc công ty, đồng thời là người đại diện theo pháp luật..

Được biết, Công ty cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế được thành lập ngày 13/07/2018 với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng. Công ty này có địa chỉ tại  P309, Tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội với ngành nghề chính cũng là bán buôn thực phẩm (bán buôn TPCN).

Qua tìm hiểu của PV được biết, nhóm Gobig do ông Nguyễn Đình Dương và bà Nguyễn Thị Nhung làm “ông, bà trùm”, gồm nhiều công ty chuyên sản xuất, kinh doanh buôn bán sản phẩm TPBVSK, TPCN. Đây là một trong những đối tượng được báo chí điểm danh, xướng tên rất nhiều trong thời gian qua với loạt những vi phạm nghiêm trọng trong sản xuất, quảng cáo và bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

Còn nữa...

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính: Tiếp tục làm việc, rà soát thanh tra các doanh nghiệp
Trao đổi thông tin về vấn đề thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết sẽ hoàn thành việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch năm 2023 trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.