Mới đây, Bộ Y tế đã yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Zolex Pharma thu hồi và tiêu huỷ hai lô thực phẩm chức năng vi phạm quy định là Gaba - Citicolin và Bổ thần kinh TW.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, người dân cẩn trọng khi mua và sử dụng.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo về hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại Tràng Bảo Long, Thanh Phế Bảo Long, Bảo Long Vixoa, Trà Lợi sữa Bảo Long quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Mặc dù được cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) nhưng hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới lại được trang web của Sở Y tế tỉnh Lai Châu quảng cáo là thuốc.
Không ít lần các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) do Công ty TNHH thương mại quốc tế Phamaco (thuộc nhóm Gobig) công bố và phân phối đã bị xướng tên, xử phạt do mắc các vi phạm nghiêm trọng.
Chịu trách nhiệm công bố và phân phối 16 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK), nhưng có đến 6 sản phẩm của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế có cách gọi tên giống nhau như lột, khiến người tiêu dùng như lạc vào “ma trận”.
Điểm bất thường là Công ty này công bố và phân phối 01 sản phẩm TPBVSK hoàn toàn trùng với một Công ty khác cũng thuộc nhóm Gobig về cả tên gọi cũng như công dụng hỗ trợ sản phẩm? Người tiêu dùng làm sao để có thể phân biệt?
Một số sản phẩm TPBVSK của Công ty GOG Việt Nam được quảng cáo, đăng bán trên các website, gian hàng điện tử vượt quá công dụng sản phẩm, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo và ATTP...
Liên quan tới sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) được “vẽ” như “thần dược” mới đây, các cơ quan chức năng đã nỗ lực ra quân kiểm tra, xử phạt rất nghiêm, thậm chí thu hồi rút giấy phép rất nhiều các sản phẩm.
Được cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) nhưng Top Men lại liên tục được một số website, trang trên facebook “thổi phồng” như thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, “điều trị dứt cho rất nhiều người”...
Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ thơm miệng, mát họng, giảm mùi hôi do viêm răng miệng nhưng Love Thunder lại được quảng cáo là “vua kẹo phòng the”, tác dụng tăng hưng phấn trong chuyện chăn gối.
Nhiều sản phẩm “dược phẩm Tuệ Linh” đang được quảng cáo thổi phồng công dụng, có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng. Công ty TNHH Tuệ Linh có trách nhiệm như thế nào trong vấn đề này?