Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/05/2024 09:26 (GMT+7)

Lời kể của nhân chứng thoát nạn trong vụ cháy 14 người thiệt mạng

Giây phút quyết định, vợ chồng nhân chứng thoát nạn kiếm nhiều lớp vải thấm nước, cuốn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà.

Rạng sáng 24/5, tại căn nhà trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng. Một số nạn nhân bị thương được đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải để cấp cứu.

Anh H (SN1989) - một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn được đưa vào bệnh viện cấp cứu, cho biết trên Tuổi Trẻ: "Điều then chốt nhất để thoát nạn là cố gắng bình tĩnh".

Anh kể, gần 1h sáng bỗng nghe thấy 2-3 tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng hô hoán kéo vợ chồng anh khỏi giấc ngủ. "Sau đó, lửa tràn ra khắp nơi, nguồn nhiệt lớn, cháy cả vào cửa sổ nhà mình", anh nói.

Lời kể của nhân chứng thoát nạn trong vụ cháy 14 người thiệt mạng Ảnh 1
Anh H (SN1989) - một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: Hồng Quang).

Từng học được những kinh nghiệm thoát nạn sau nhiều vụ hỏa hoạn, anh H chợt nghĩ "nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết". Giây phút quyết định, hai vợ chồng anh kiếm nhiều lớp vải thấm nước, cuốn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà.

Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Họ được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

"Lúc ấy tôi tự trấn an mình và vợ không hoảng loạn, phải giữ bình tĩnh, đây là điều then chốt nhất", anh nói thêm.

Lời kể của nhân chứng thoát nạn trong vụ cháy 14 người thiệt mạng Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy.

Anh H cho biết đây là dãy trọ cho thuê, phía dưới có cửa hàng sửa chữa xe đạp điện. Anh vừa chuyển đến ở khoảng 2-3 tháng nay, hàng xóm chủ yếu là người lao động. Anh và hàng xóm không giao tiếp nhiều với nhau do phần lớn thời gian trong ngày đi làm.

Ngoài vợ chồng anh H nhập viện còn có một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình trạng kích thích, suy hô hấp, thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản tình trạng đã ổn hơn. Hiện bệnh nhân được chuyển lên khoa hồi sức tích cực.

Cùng chuyên mục

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.