Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/11/2022 09:40 (GMT+7)

Màn trình diễn đẳng cấp trước Tây Ban Nha giúp Đức mở ra cơ hội đi tiếp

Dù tạo ra ít nhất 4 cơ hội đối mặt thủ môn Tây Ban Nha nhưng Đức chỉ ghi 1 bàn và suýt bị thua.

Cuộc so tài giữa Đức và Tây Ban Nha xứng đáng là trận đấu hay nhất ở World Cup 2022 khi tính đến hiện tại. Tây Ban Nha cầm bóng cực tốt và Đức chơi pressing tầm cao rất hay. Tất cả tạo ra trận cầu chất lượng và vô cùng hấp dẫn.

Đức chấp nhận đá trong thế cửa dưới trước Tây Ban Nha. Họ đá thấp và tổ chức pressing tầm cao. Ngược lại, Tây Ban Nha có lợi thế tinh thần và hưng phấn nên triển khai bóng rất hay. Dani Olmo suýt mở tỷ số với pha dứt điểm khiến Neuer trổ tài cứu thua và bóng bật xà ngang của Đức. Đây là cơ hội đáng nói nhất của Tây Ban Nha trong hiệp 1.

Trong khi đó, Đức chủ động đá thấp nhưng các pha phản công khá tốt. Rudiger khiến cho CĐV Tây Ban Nha phải “đứng hình” với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Simon. Nhưng trọng tài tham khảo VAR thì xác định trung vệ của Đức đã rơi vào thế việt vị.

So với hiệp 1, Đức chơi hay hơn ở hiệp 2. Khả năng pressing tầm cao rất tốt giúp cho Đức đẩy Tây Ban Nha vào thế lúng túng. Trong một pha cướp bóng nhanh, Gundogan nhả bóng để Kimmich dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Simon ở phút 57.

Màn trình diễn đẳng cấp trước Tây Ban Nha giúp Đức mở ra cơ hội đi tiếp Ảnh 1
Morata mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Bốn phút sau, Tây Ban Nha trừng phạt tuyển Đức với bàn thắng mở tỷ số của Morata. Hàng thủ của Đức đã chơi không tốt khi để cho Morata có pha vẩy má cận thành làm tung lưới thủ môn Neuer.

Đối diện với thách thức cực lớn, Đức có sự điều chỉnh về con người. Sane, Fullkrug và Klostermann thay Gundogan, Muller và Kehrer. Trước đó, Tây Ban Nha thay Koke và Nico vào sân thế chỗ Gavi, Asensio, bởi hai cầu thủ này không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn.

Quãng thời gian 15 phút cuối hiệp 2 chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của tuyển Đức. Bản lĩnh Đức được thể hiện với sức ép liên tục trước Tây Ban Nha. Ngôi sao trẻ Musiala có cơ hội đối mặt thủ môn Simon ở phút 75. Cú dứt điểm của Musiala khá hiền nên không thắng được Simon.

Màn trình diễn đẳng cấp trước Tây Ban Nha giúp Đức mở ra cơ hội đi tiếp Ảnh 2
Musiala có màn trình diễn cực hay trước Tây Ban Nha.

Năm phút sau, tuyển Đức đòi phạt đền khi một cầu thủ Tây Ban Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đã không tham khảo VAR.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tuyển Đức được đền đáp với bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 84. Niclas Fullkrug dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Tây Ban Nha. Đó là giá trị của Niclas Fullkrug - một tiền đạo đích thực mà tuyển Đức đang thiếu để hoàn thiện hàng công.

Ở phút bù giờ thứ 6, Sane có cơ hội giúp Đức kết liễu Tây Ban Nha. Sane thoát xuống đối mặt thủ môn Simon và anh chọn giải pháp tối nhất là lừa qua thủ thành này. Pha xử lý thiếu quyết đoán của Sane khiến cho Đức đánh mất cơ hội mười mươi để thắng Tây Ban Nha.

Màn trình diễn đẳng cấp trước Tây Ban Nha giúp Đức mở ra cơ hội đi tiếp Ảnh 3
Niclas Fullkrug gỡ hoà cho tuyển Đức.

Tình huống bỏ lỡ của Sane cũng phản ánh vấn đề của tuyển Đức là khả năng tận dụng cơ hội rất kém. Tuyển Đức chỉ cầm bóng 36% nhưng cơ hội ngon ăn được tạo ra khá nhiều. Có ít nhất 4 pha đối mặt với thủ môn Simon nhưng tuyển Đức chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha.

Hoà Tây Ban Nha 1-1, tuyển Đức mở ra cơ hội đi tiếp. Đức cần điều kiện là thắng Costa Rica cách biệt 2 bàn và Nhật Bản không thắng Tây Ban Nha. Trường hợp Tây Ban Nha thắng Nhật Bản thì Đức chỉ cần đánh bại Costa Rica sẽ đi tiếp.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.