Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 04/02/2024 11:46 (GMT+7)

Mở cửa phục vụ miễn phí 3 ngày Tết ở Quần thể di tích cố đô Huế

Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân đặc sắc tại các di tích để phục vụ người dân và du khách

tm-img-alt
Quần thể di tích cố đô Huế mở cửa phục vụ miễn phí trong 3 ngày Tết. Nguồn: internet.

Đại Nội Huế là điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian khác tại Quảng trường Ngọ Môn để thu hút người dân trong vùng và du khách đến tham quan. Chủ trương miễn vé tham quan di tích của tỉnh Thừa Thiên Huế trong các ngày Tết Âm lịch đã nhận được sự đồng thuận và phấn khởi từ phía người dân và được tiếp tục duy trì hàng năm.

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân đặc sắc tại các di tích để phục vụ người dân và du khách.

Theo ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: "Các hoạt động trong Hoàng cung Huế vào ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết phục vụ du khách dù là miễn phí, nhưng chất lượng hoạt động của chúng tôi phải tăng lên nhằm tạo cho du khách đến trải nghiệm, có thể vui chơi, thấy được hình ảnh của Tết xưa".

Quần thể di tích Cố đô được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 11/12/1993. Ngày 7/11/2003, Âm nhạc cung đình Huế là Nhã nhạc (triều Nguyễn) cũng được UNESCO ghi tên vào danh mục Các Kiệt tác di sản phi vật thể của nhân loại.

Trong gần 400 năm (1558-1945), Huế từng là Thủ phủ của 9 đời chúa Nguyễn ở Đàng Trong, là Kinh đô của triều đại Tây Sơn, rồi đến Kinh đô của quốc gia thống nhất dưới 13 triều vua Nguyễn. Cố đô Huế ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam.

Ngày nay, Huế trở thành một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của cả nước. Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trước khi đại dịch xuất hiện, trung bình mỗi năm, có hơn 3,5 triệu lượt khách đến tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.