Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/09/2023 10:03 (GMT+7)

Một ngày thú vị ở Khu du lịch trại rắn Đồng Tâm

Là một trại rắn có quy mô lớn nhất nước ta hiện nay, hình thành vào năm 1977, được xác lập kỷ lục là “Bảo tàng rắn đầu tiên ở Việt Nam” vào năm 2005.

Trại rắn Đồng Tâm (xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là tên gọi ngắn gọn của Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu Cục Hậu cần Quân khu 9, diện tích lên đến 12ha, trong đó bao gồm nhiều dịch vụ như du lịch sinh thái, tham quan rắn, bảo tàng rắn, nhà truyền thống, ẩm thực, hoa cây cảnh, vườn thuốc Nam,...

oo-1695351500.jpg
Cổng chào Khu du lịch trại rắn Đồng Tâm.
u-1695351471.jpg

Trại rắn Đồng Tâm được xác lập kỷ lục là “Bảo tàng rắn đầu tiên ở Việt Nam” vào năm 2005.

Tại đây, du khách có thể quan sát đời sống của hơn 40 loài rắn, các loài thú và một số tiêu bản của các loại rắn, trong đó có hơn 200 con rắn h ổ mang chúa,…

o-1695351443.jpg

Nếu như trước đây, trại rắn Đồng Tâm chủ yếu nuôi rắn, chữa trị cho người dân khi bị rắn cắn, thì những năm gần đây, trại rắn Đồng Tâm còn được đông đảo người dân cả nước biết đến là Khu bảo tồn động vật hoang dã, với nhiều thú rừng quý hiếm như: Hải tượng long (loài cá), cá sấu, đà điểu, sóc, kỳ nhông,… Không gian rộng rãi, mát mẻ cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến với trại rắn Đồng Tâm.

88-1695351404.jpg

Khu bảo tồn động vật hoang dã.

Trại rắn Đồng Tâm còn có hẳn khu điều trị dành cho người dân bị rắn độc cắn. Theo đó, mỗi năm trại rắn Đồng Tâm tiếp nhận khoảng từ 1.200 cho đến 1.500 bệnh nhân bị rắn độc cắn, có năm số người bị rắn cắn lên đến 1.800 ca, nhất là vào mùa mưa… Ngay cổng ra vào trại rắn Đồng Tâm là khu điều trị và phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dược liệu quý hiếm đến từ rắn, rất được du khách gần xa ưa thích và mua mang về sử dụng hoặc làm quà.

9-1695351375.jpg

Nơi trưng bày các sản phẩm, dược liệu,… chế biến từ rắn.

Khu bảo tồn động vật hoang dã nằm xen lẫn vào trại rắn Đồng Tâm, tạo sự hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên với chim muông, thú rừng,… Nhà vệ sinh đặt ở nhiều nơi để phục vụ du khách, được bày trí đơn giản nhưng sạch sẽ. Bên cạnh đó, trại rắn Đồng Tâm còn có nơi trồng hoa, cây cảnh, bố trí khung cảnh bắt mắt dành cho khách du lịch ghi lại hình ảnh kỷ niệm.

89-1695351344.jpg

Chị Đỗ Thị Bích Thủy tại trại rắn Đồng Tâm.

Chị Đỗ Thị Bích Thủy, một người dân đến từ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) nói: “Rất nhiều lần đến tham quan ở trại rắn Đồng Tâm, tôi và đông đảo du khách thật sự hài lòng với cách bố trí khu cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, có hẳn khu dã ngoại dành cho người lớn và trẻ em. Quan trọng nhất là việc vệ sinh ở khu du lịch như thế này là trên cả mong đợi, khó tìm được một tờ giấy, vỏ chai,… quăng vương vãi. Nước giải khát ở nơi đây có giá từ 20 đến 50 nghìn đồng/ly, đồ ăn từ 50 đến 800 nghìn đồng/món,… so với mặt bằng chung ở các khu du lịch khác thì rẻ, nhưng so với túi tiền của người dân địa phương thì có lẽ hơi cao…”.

12-1695351296.jpg

Khu dã ngoại ở trại rắn Đồng Tâm.

Vài năm trở lại đây, trại rắn Đồng Tâm phát triển thêm khu dã ngoại dành cho du khách, đến nơi đây có thể ngồi nghỉ ngơi, có võng, uống nước giải khát và thưởng thức các món ăn vặt như: xúc xích, cá viên, bò viên, kem,… Được biết, trại rắn Đồng Tâm luôn là điểm nhấn du lịch ở tỉnh Tiền Giang, là một trong những điểm du lịch thu hút khách đông nhất ở Tiền Giang, chỉ sau cồn Thới Sơn.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.