Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/10/2021 11:00 (GMT+7)

Một trường liên cấp ở Hà Nội tự ý mở cửa cho học sinh trở lại trường

Ban đầu, nhà trường nhận khoảng 10 học sinh đi học, sau đó tăng lên 20 rồi 30 em. Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng nhà trường có khoảng hơn 40 em đang học trực tiếp tại trường.

Ngày 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn - xác nhận trên VietNamNet về vụ việc trường Liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến học tập trực tiếp tại trường.

Cụ thể, trong khi TP. Hà Nội vẫn chưa quyết định cho học sinh trở lại trường để phòng chống dịch Covid-19 thì trường Liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến học trực tiếp khoảng 10 ngày nay.

Ban đầu, trường này nhận khoảng 10 học sinh đi học, sau đó tăng lên 20 rồi 30 em. Đến khi người dân phản ánh, tổng cộng nhà trường có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp ở trường.

Một trường liên cấp ở Hà Nội tự ý mở cửa cho học sinh trở lại trường Ảnh 1
Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole đón học sinh học tập trực tiếp tại trường vào sáng 8/10. Ảnh: Lao Động.

Thời điểm này, Phòng GD&ĐT đã lập biên bản và yêu cầu dừng vệc dạy học, đồng thời yêu cầu nhà trường thông báo tới các phụ huynh đến đón con em về.

Theo bà Huế, nhà trường đã tự "vượt rào" cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào. Việc trường này tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

"Ngay trong quá trình lập biên bản, chúng tôi cũng nói rõ với trường về việc đã vi phạm các văn bản chỉ đạo của các cấp trên (gồm Phòng GD&ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và Sở GD&ĐT Hà Nội) và vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Do đó, ngoài việc bắt buộc tiếp tục dừng dạy học, trường này chắc chắn bị xử phạt hành chính", bà Huế nói.

Trong chiều 8/10, Phòng GD&ĐT Sóc Sơn đã mời đại diện trường này lên làm việc. Bà Huế cho biết: "Sau khi làm việc, chúng tôi sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm theo đúng quy định".

Dân Trí thông tin, về phía phụ huynh, do Sóc Sơn từ lâu không có ca nhiễm trong cộng đồng nên trước khi cho học sinh đến trường đã có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh.

Theo đó, gia đình có nguyện vọng cho con đi học và nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh.

Phụ huynh cũng cho biết, trường có ít học sinh, sĩ số các lớp đều dưới 10 cháu, phòng học rộng nên đảm bảo giãn cách…

Được biết, trường Liên cấp Capitole là trường tư thục gồm 3 cấp học Mầm non - Tiểu học - THCS, đã đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. Hiện, trường này có khoảng 100 học sinh theo học.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.