Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/03/2021 09:59 (GMT+7)

Nam điều dưỡng mắc COVID-19 xét nghiệm lần thứ 12 vẫn cho kết quả dương tính

Kết quả xét nghiệm lần thứ 12 xác định anh N.V.Q. (27 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) vẫn dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP. Hải Phòng thì kết quả xét nghiệm lần thứ 12 đối với ca bệnh N.V.Q. (27 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, là điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng) vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chốt phong tỏa tại khách sạn Paris, phố Lê Hồng Phong, TP. Hải Phòng. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Trong khi đó nữ điều dưỡng Đ.T.P, đến 23/3 đã cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 đủ 14 ngày, kết quả xét nghiệm ngày 23/3 âm tính. Ngày 24/3, bệnh nhân về tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Ngoài ra, bệnh nhân 2.392 (Đ.M.T, em gái của bệnh nhân Đ.T.P) tiếp tục được cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Bên cạnh đó, hai nữ bệnh nhân nhập cảnh trái phép về Việt Nam có dấu hiệu lâm sàng, được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Lực lượng chức năng cũng đã xác định 26 trường hợp F1 và 278 trường hợp F2. Trong đó, đã lấy mẫu 205 trường hợp, đều cho kết quả âm tính.

Đến sáng 28/3, 25/25 F1, 205/205 F2 và người liên quan có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đến nay Hải Phòng có 6 ca mắc COVID-19, trong đó một người khỏi bệnh. 

5 bệnh nhân khác đang được theo dõi điều trị. Trong đó, BN2385; BN2391, BN2392 sức khỏe ổn định, đang theo dõi tại Bệnh viện Việt Tiệp 2. BN2582, BN2586 đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hải Phòng hiện có 334 người đang cách ly tập trung, 285 người cách ly tại khách sạn, 289 người cách ly tại nhà. Đến hết 27/3, Hải Phòng tiêm phòng vaccine COVID-19 cho 1.121 người.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.