Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/04/2024 14:21 (GMT+7)

Nghĩa tình về với vùng hạn, mặn,…

Những ngày qua, trên tuyến Quốc lộ 50, Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1 xuất hiện nhiều chuyến xe tải, xe bồn,… với dòng chữ “Chở nước cung cấp bà con vùng hạn, mặn”, “Chở nước sạch từ thiện cho người dân hạn, mặn”,…

Qua đó mới thấy nghĩa tình của nhân dân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… đồng hành cùng các tỉnh miền Tây khu vực Nam bộ hướng về một số địa phương ở huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông,… thuộc tỉnh Tiền Giang đang trong tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt, vừa bị nắng hạn, vừa bị nước biển xâm nhập vào đất liền,… Nhiều trang mạng trên facebook đã thông tin về những chuyến xe chở nước cho người dân xem thật ấm lòng.

Huyện Gò Công Đông hiện nay có các xã: Tân Phước, Gia Thuận, Kiển Phước, Bình Ân, Vàm Láng, Tăng Hòa, Tân Điền, Tân Thành,… là chịu ảnh hưởng nhiều nhất về tình trạng xâm ngập mặn, nắng hạn. Mỗi ngày, có hàng chục chuyến xe chở nước từ TP.HCM, Long An, Mỹ Tho (Tiền Giang),… có cả những chuyến xe từ các tỉnh xa như Tây Ninh, Đồng Nai,… về cung cấp miễn phí cho bà con tại huyện Gò Công Đông và các khu vực lân cận.

k-1713165372.jpg

Những chiếc xe bồn chở nước biển số TP.HCM về với Gò Công Đông.

rrr-1713165306.jpg

Thông tin về chuyến xe nước sạch được chở từ Bình Chánh (TP.HCM) về Gò Công Đông.

Có mặt ở xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, PV đã ghi nhận được hình ảnh người dân đứng xếp hàng chờ đợi đến lượt mình nhận nước từ các xe tải, xe bồn chở đến cung cấp miễn phí. Chị Mỹ Ch., ngụ ở ấp 3 xã Tân Phước, cho biết: “Những ngày cuối tháng 3 và tháng 4/2024 vừa qua thật sự là nỗi lo lắng của người dân chúng tôi. Vừa thiếu nước sinh hoạt, sử dụng trong nhà, vừa thiếu nước để trồng trọt, chăn nuôi,… Cũng may là nhờ sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm tạo điều kiện tốt nhất nên người dân có đầy đủ nước sinh hoạt hàng ngày cho gia đình…”.

nghia-tinh-anh-2-1713165188.jpg

Người dân hứng nước sạch ở các vòi nước do Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cung cấp.

Những ngày khó khăn vì hạn, mặn, không khó bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ công an nhân dân, cảnh sát giao thông- trật tự, đoàn viên thanh niên,… mồ hôi nhễ nhại trên người dưới cái nắng có lúc tăng cao hơn 40 độ C tham gia công tác cấp nước, phát quà cho người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi nắng hạn, xâm ngập mặn,…

Thực hiện chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”, vào ngày 12/4/2024, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức cung cấp nước ngọt dùng trong sinh hoạt, nước uống và tặng nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn trên địa bàn 3 xã Phú Tân, Phú Đông và Phú Thạnh. Đã có khoảng 60m3 nước ngọt dùng trong sinh hoạt, khoảng 40.000 chai nước suối (loại 500 ml), 250 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng giúp hộ khó khăn) được chuyển đến 3 xã của huyện Tân Phú Đông và cung cấp nước sinh hoạt tại 1 xã trên địa bàn huyện Gò Công Đông…

nghia-tinh-anh-4-1713165144.jpg

Công an Tiền Giang với chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”. (Nguồn: Công an Tiền Giang).

Bên cạnh công tác tăng cường nước sạch, nước sinh hoạt cho người dân ở một số địa phương bị hạn, mặn từ nhiều nguồn khác nhau, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân còn tổ chức trao quà, hiện vật,… hỗ trợ người dân địa phương. Ngày 13/4/2024 tại ấp Bờ Kinh, xã Tân Đông (huyện Gò Công Đông), chi Đỗ Thị Thanh Thùy (một người dân ở địa phương) cùng nhóm bạn ở TP.HCM đã trao 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng cho 53 hộ cận nghèo và những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Đông.

nghia-tinh-anh-5-1713165111.jpg

Ông Tạ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Tân Đông tặng hoa, trao Thư cảm ơn của UBND xã Tân Đông cho chị Đỗ Thị Thanh Thùy và nhóm bạn ở TP.HCM.

Cũng trong ngày 13/4/2024, UBND xã Tân Đông tổ chức trao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Lê Văn Quang ở ấp Gò Táo, xã Tân Đông do Ban vận động “Vì người nghèo” xã Tân Đông vận động. Căn nhà “Đại đoàn kết” nói trên trị giá 50 triệu đồng, do ông Dương Thế Trung (SN 1965) trao tặng.

nghia-tinh-anh-6-1713165071.jpg

Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban MTTQ, UBND xã Tân Đông tổ chức trao nhà “Đại đoàn kết” do ông Dương Thế Trung tài trợ.

Chủ tịch UBND xã Tân Đông Tạ Văn Hiếu bày tỏ: “Địa phương rất vui mừng và cảm ơn sự đóng góp của các nhà hảo tâm đã dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, nhất là trong những ngày chịu ảnh hưởng bởi nắng hạn và xâm ngập mặn…”.

Cứ thế, những đoàn xe chở nước hằng ngày vẫn nối đuôi nhau để mang nước sạch, nước sinh hoạt đến cho người dân vùng hạn, mặn Gò Công Đông, Tân Phú Đông,… Bên cạnh đó là những phần quà “tương thân tương ái” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cảm kích biết bao, nghĩa tình đồng bào là đây!

Do khu vực phía Đông của tỉnh Tiền Giang, đang vào đỉnh điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của người dân rất cao. Nguồn nước tại các kinh, ao nội đồng tại các huyện, thị phía Đông đã cạn kiệt. Một số trạm cấp nước của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang do thiếu nguồn nước thô nên đã giảm công suất sản xuất hoặc ngưng sản xuất, phát nước…

Để đảm bảo nước sinh hoạt phục vụ người dân, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã phối hợp với UBND các địa phương mở vòi nước công cộng để cấp nước miễn phí cho người dân. Công ty đã mở 114 vòi nước công cộng. Tổng sản lượng nước đã cấp qua các vòi nước công cộng là hơn 9.400 m3. Trong đó, huyện Gò Công Đông mở 81 vòi, huyện Tân Phú Đông mở 7 vòi, huyện Gò Công Tây mở 11 vòi, thị xã Gò Công mở 15 vòi.

Cùng chuyên mục

Tin mới