Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/11/2022 08:00 (GMT+7)

Người đàng ông bị rắn lục đuôi đỏ cắn tử vong trong lúc hái cà phê thuê

Trong lúc đang hái cà phê thuê, người đàn ông vô tình bị một con rắn lục đuôi đỏ nằm trên cây cà phê cắn trúng tay sau đó tử vong.

Theo Dân trí, chiều 19/11, lãnh đạo UBND xã Ea H'đing (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) xác nhận một trường hợp người dân tại địa bàn bị rắn lục đuôi đỏ cắn gây tử vong.

Người đàng ông bị rắn lục đuôi đỏ cắn tử vong trong lúc hái cà phê thuê Ảnh 1
Rắn lục đuôi đỏ. Ảnh minh họa.

Theo đó, nạn nhân là anh Y.P.M. (24 tuổi, ngụ buôn Trấp, xã Ea H'đing ).

Ngày 18/11, anh Y.P.M. cùng vợ đi hái cà phê thuê trên địa bàn xã Ea Kuêh (huyện Cư M'gar). Khi đang hái cà phê, anh Y.P.M. bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ nằm trên cây cắn vào tay.

Sau khi bị rắn cắn, anh Y.P.M. do không được sơ cứu, đưa vào bệnh viện kịp thời nên đã tử vong.

Tiền phong dẫn lời lãnh đạo UBND xã Ea Đ’hing khuyến cáo người dân thận trọng, nhất là khi vào nương rẫy hái cà phê. Thời điểm này đang mùa mưa, mùa của các loài rắn sinh sôi, trong đó có loài rắn lục đuôi đỏ.

Do đó, người dân khi đi làm rẫy cần có bảo hộ lao động, thường xuyên phát quang bụi rậm, giữ vệ sinh nhà cửa, lu nước không cho rắn trú ngụ. Nếu bị rắn cắn cần tiến hành sơ cứu vết thương, đến ngay các cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không được chủ quan.

Theo tìm hiểu, rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc. Loài này có mình xanh và đuôi màu nâu đỏ, chiều dài tối đa khoảng 60cm, nặng khoảng 300g.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới