Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/03/2021 10:41 (GMT+7)

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn: Vinh dự lớn lao khi được bình chọn vào tập sách ‘100 nhà khoa học và văn nghệ sĩ tiêu biểu ASEAN’

Sáng ngày 25/3/2021, nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn “bật mí” vừa được khối ASEAN bình chọn và đưa vào tập sách "100 nhà khoa học và văn nghệ sĩ tiêu biểu ASEAN"…

Với hơn 40 năm cầm máy, cầm bút, ông từng tháp tùng các nguyên thủ Việt Nam và tác nghiệp tại 89 quốc gia, Liên Hợp Quốc và các hội nghị quốc tế… với 5 lần xác lập kỷ lục quốc gia về nhiếp ảnh- báo chí, Giản Thanh Sơn khẳng định được vị trí, phong cách, một tâm hồn rộng mở và tài năng trong làng nhiếp ảnh chính luận của Việt Nam. Ông góp phần nâng tầm vị thế của báo ảnh chính luận trong nước và giới thiệu giá trị Việt ra bạn bè thế giới… Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cũng từng được nhận Bằng Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học kỷ lục thế giới.

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn được đưa vào tập sách "100 nhà khoa học và văn nghệ sĩ tiêu biểu ASEAN".
Nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn với những tác phẩm từ trên không.

Từ góc nhìn trên những chuyến bay cảm xúc về quê hương tổ quốc, trong ông luôn dạt dào bất tận khi được nhìn thấy phong cảnh bờ biển, cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ trên biển mênh mông, đồng lúa chia ô, dòng sông uốn lượn, núi rừng xanh thẫm, đất đai, làng mạc, sông núi quê nhà càng gần gũi hơn… 

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhur- Phó Chủ tịch Liên minh Kỷ lục thế giới- Chủ tịch sáng lập Viện Đại học Kỷ lục thế giới và Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Viễn- Viện trưởng Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam- Chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ TP. Hồ Chí Minh- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trực tiếp trao Bằng Tiến sĩ danh sự cho nhà báo- nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cùng 3 đồng môn ở các hạng mục khác nhau.

Trong lần gặp gỡ sáng ngày 25/3/2021, nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn mà anh em trong giới còn hay gọi ông là “kỷ lục gia” phấn khởi nói: “Rất vinh dự khi được bình chọn vào tập sách '100 nhà khoa học và văn nghệ sĩ tiêu biểu ASEAN'… Sách song ngữ Việt- Anh. Bộ sách nhằm tôn vinh và giới thiệu thành tựu cống hiến nổi bật của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ tiêu biểu trong khu vực thịnh vượng và phát triển nhân kỷ niệm 53 năm thành lập khối ASEAN, sau 25 năm Việt Nam chính thức là thành viên của Tổ chức này...”.

Nhà báo-nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn và cựu Đại sứ Mỹ Ted Osius tại Việt Nam.

Còn nhớ thời gian trước, vào năm 2005, nhà báo-nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn nhận “kỷ lục Việt Nam Người chụp ảnh chân dung chính khách nhiều nhất”. Lần đầu tiên khi triển lãm bộ ảnh Chân dung chính khách, với bộ sưu tập 100 bức ảnh chân dung chính khách của hơn 50 quốc gia trên thế giới thực hiện trong 20 năm là những bức hình ông chụp các nhà chính trị của Việt Nam và thế giới ngay trên lãnh thổ nước ta. 

Lần thứ hai, ông nhận “kỷ lục Nhà nhiếp ảnh sở hữu bộ ảnh đất nước nhìn từ không trung nhiều nhất” khi triển lãm bộ ảnh Việt Nam nhìn từ không trung, gồm những bức hình chụp lãnh thổ Việt Nam từ trên máy bay. 

Năm 2011, ông tiếp tục được ghi nhận Kỷ lục với bộ sách ảnh "Dấu ấn hội nhập" - Bộ sách ảnh cao cấp đầu tiên về hoạt động ngoại giao của Việt Nam…

Tác giả và nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.

Đến ngày 29/8/2015, Bộ sách ảnh "Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam" tiếp tục được ghi nhận là Bộ sách ảnh cao cấp đầu tiên về đảo và bờ biển Việt Nam, với 445 hình ảnh được chọn lọc từ hàng chục ngàn bức ảnh của bộ "Việt Nam nhìn từ không trung” thực hiện ròng rã trong 20 năm. 

Thông qua những bộ ảnh quý giá này, tác giả muốn gửi một thông điệp đến bạn bè thế giới về chủ quyền biển đảo Việt Nam, về tiềm năng kinh tế, du lịch và môi trường thiên nhiên của Việt Nam… 

Xin chúc mừng nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn!

Cùng chuyên mục

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.