Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/03/2021 04:48 (GMT+7)

TP Cần Thơ: 'Tiềm ẩn' mất an toàn giao thông tại dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có tổng chiều dài 1,5km nối từ khu dân cư Hồng Phát đến chợ An Bình. Tại dự án, nhà thầu thi công không thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn khi thi công công trình, do vậy, nhiều đoạn “nguy cơ” mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Thời gian qua, người dân ở sinh sống trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt luôn khốn khổ mỗi khi lưu thông qua tuyến đường này.

anh-10-4-1616647123.jpg
Rào chắn sơ sài, dây nilon thì đứt và không có bảng báo hiệu hố sâu.

Tuyến đường đang thi công cải tạo, nâng cấp làm mất an toàn giao thông khi đào vét bùn đất xuất hiện hố sâu nhưng không được rào chắn, cấm biển cảnh báo; tại nơi thi công san ủi và đổ vật tư thì cũng không có biển cảnh báo báo hiệu chỉ dẫn thi công công trình; hạn chế tốc độ khi tham gia giao thông; khói bụi mù mịt trên đường do ảnh hưởng của công trình; đèn tín hiệu vào ban đêm cảnh báo… Còn trên nền đường Hoàng Quốc Việt hiện hữu cũ thì nền đường “ổ voi”, “ổ gà”, đe dọa đến sự an toàn của người tham gia giao thông khi đi trên đường này… khiến người dân bức xúc.

anh-11-4-1616647181.jpg
Nhiều đoạn thi công san ủi và đổ vật tư không có biển cảnh báo báo hiệu chỉ dẫn thi công công trình, hạn chế tốc độ khi tham gia giao thông, hướng dẫn lối đi…
anh-12-3-1616647243.jpg
Dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt làm mất an toàn giao thông khi thiếu sót nhiều biển báo cảnh báo chướng ngại vật, biển báo công trình, rào chắn thô sơ, đèn tín hiệu cảnh báo ban đêm…

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Đoàn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, Đây là dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt do Ngân hàng Thế giới tài trợ và Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án nâng cấp đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài khoảng 1,5km từ khu dân cư Hồng Phát đến khu dân cư An Bình, do trong quá trình thi công nhà thầu cũng có “sơ suất” trong lắp đặt các biển báo hiệu cảnh báo, tín hiệu đèn vào ban đêm, biển báo tên công trình… người dân phản ánh là đúng.

Ông Đoàn Thanh Tâm khẳng định, là trong ngày hôm nay (25/3) sẽ cho lắp đặt bảng hiệu tên công trình để người dân biết và yêu cầu nhà thầu thi công lắp đặt các bảng cảnh báo để người dân tham gia lưu thông được an toàn.

Cùng chuyên mục

Tin mới